leftcenterrightdel
 Ngày hội việc làm Pháp - Việt năm 2022 thu hút gần 800 ứng viên tham gia (Ảnh: CCIFV).
Ngày 9/5, buổi họp báo giới thiệu sự kiện Ngày hội việc làm Pháp - Việt lần thứ 8 đã diễn ra tại Tổng lãnh sự quán Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh. Theo Ban tổ chức, Ngày hội việc làm Pháp - Việt lần thứ 8 sẽ diễn ra vào ngày 13/5 (từ 8h tới 13 h) tại khách sạn Novotel Saigon Center (167 đường Hai Bà Trưng, phường 6, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh) và ngày 20/5 (từ 8h - 13h) tại khách sạn Novotel Hanoi (số 2 phố Thái Hà, quận Đống Đa, Hà Nội).

Năm nay, sự kiện sẽ có sự góp mặt của hơn 20 doanh nghiệp, công ty Việt Nam, Pháp và quốc tế có trụ sở tại Việt Nam trong các lĩnh vực như: công nghệ thông tin, thương mại, phân phối bán lẻ, kế toán và kiểm toán, truyền thông, xây dựng, dịch vụ, du lịch, vận tải và logistic,.. nhằm mang tới cho các công ty Pháp, Việt Nam cơ hội gặp gỡ và tuyển dụng ứng viên tiềm năng cũng như là dịp để người lao động tìm kiếm những cơ hội nghề nghiệp mới.

Phát biểu tại buổi họp báo, Tổng Lãnh sự Pháp Emmanuelle Pavillon-Grosser cho biết, trong bối cảnh phục hồi sau đại dịch Covid-19, việc tuyển dụng nhân tài, đào tạo nguồn nhân lực là chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp.

Theo bà Pavillon-Grosser, triển vọng tăng trưởng kinh tế Việt - Pháp rất đáng khích lệ khi hiện tại, các công ty Pháp đã tạo ra gần 50.000 việc làm tại Việt Nam và trong năm 2022, Cơ quan Thương mại và Đầu tư Pháp đã đồng hành cùng hơn 200 doanh nghiệp Pháp mong muốn phát triển hoạt động kinh doanh với Việt Nam. Và sự kiện này là biểu tượng cho sự phong phú về hợp tác kinh tế Pháp - Việt và là cơ hội để các ứng viên khám phá những cơ hội việc làm mới, gặp gỡ các nhà tuyển dụng trong cộng đồng doanh nghiệp Pháp và Pháp ngữ tại Việt Nam.

Về lời khuyên đối với những ứng viên trẻ, đặc biệt là sinh viên mới ra trường, mong muốn có cơ hội làm việc ở môi trường quốc tế, ông Koulaksezian, Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp cho rằng, các bạn trẻ cần có kiến thức, vốn được tích lũy trong quá trình đi học. Đồng thời là kỹ năng mềm, đặc biệt là quản lý thời gian, làm việc nhóm. Ông cũng cho biết thông thạo tiếng Anh và tiếng Pháp là một điểm cộng nếu bạn làm cho công ty Pháp.
Ngày hội việc làm Pháp - Việt được tổ chức từ năm 2014, do Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV) và Mạng lưới cựu Du học sinh trực thuộc Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam đồng tổ chức. Ngày hội việc làm Pháp - Việt năm 2022 thu hút gần 800 ứng viên và 46 công ty tham gia.

Theo thoidai