leftcenterrightdel
Nhật Bản là một trong những thị trường lao động trọng điểm mà Việt Nam đang đưa người lao động đến làm việc 

Bộ LĐ-TB&XH cho biết, được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, nhận lời mời của Bộ trưởng Bộ Tư pháp Nhật Bản, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung sẽ dẫn đầu đoàn công tác, thăm và làm việc tại Nhật Bản từ 4/9 đến 8/9.

Theo kế hoạch, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung sẽ có cuộc tiếp xúc cấp cao với Ngài Yasuhiro Hanashi, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Nhật Bản - để bàn về các giải pháp đẩy mạnh hơn nữa việc phái cử người lao động Việt Nam sang tu nghiệp, làm việc tại Nhật Bản.

Trong đó, việc cải thiện điều kiện làm cho người lao động và thảo luận giải pháp nhằm giảm thiểu tình trạng người lao động cư trú bất hợp pháp là một trong những ưu tiên hàng đầu.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cũng sẽ thăm và làm việc với người đồng cấp Kato Katsunobu, Bộ trưởng Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản.

Ngoài ra, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cùng đoàn công tác cũng sẽ tới thăm hỏi, động viên, tặng quà đại diện người lao động Việt Nam đang làm việc tại khu vực Tokyo và Osaka (Nhật Bản), lắng nghe ý kiến, tâm tư của người lao động sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 vừa qua.

Nhật Bản là một trong những thị trường lao động trọng điểm mà Việt Nam đang đưa người lao động đến làm việc. Những năm gần đây, số lượng người lao động Việt Nam sang làm việc tại Nhật Bản chiếm 50% tổng số lao động đi làm việc ở nước ngoài hàng năm. Đây là một trong những thị trường có điều kiện làm việc và thu nhập tốt nhất, được người lao động Việt Nam ưa thích.

Hiện nay, Việt Nam phái cử lao động đi làm việc tại Nhật Bản theo các hình thức: Chương trình thực tập sinh kỹ năng; Chương trình đưa ứng viên điều dưỡng, hộ lý Việt Nam sang Nhật Bản làm việc trong khuôn khổ Hiệp định đối tác kinh tế Việt Nam-Nhật Bản (EPA); Chương trình lao động kỹ năng đặc định; Chương trình lao động kỹ thuật, phiên dịch viên; Lao động xây dựng, đóng tàu.

Lao động Việt Nam làm việc tại Nhật Bản đã đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội, sản xuất kinh doanh, giúp Nhật Bản khắc phục tình trạng thiếu hụt lao động, góp phần vào sự phát triển của mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước.

Theo anninhthudo