Hồi đó, tôi phấn đấu học tập và làm việc, làm đẹp cho bản thân, nghĩ với những nỗ lực đó sẽ gặp được người xứng đáng. Tôi đối xử thân thiện, chân thành với các chàng trai tiếp cận mình, không tiếc nuối nhiều về việc họ rời đi khi duyên không thành. Tôi không mấy quan tâm tới lời nói của mọi người xung quanh chuyện ế chồng, quá lứa lỡ th, nghĩ mình còn thời gian và cơ hội.

Hai năm trở lại đây lại là câu chuyện hoàn toàn khác, tôi thật sự bị áp lực khi mãi duyên chưa tới. Tôi mất tập trung vào việc phát triển bản thân, thay vào đó là tìm kiếm các mối quan hệ. Tôi lo sợ nhiều điều, liệu mình có lấy được chồng ưng ý, có phải qua 30 tuổi thì tình yêu và sự rung động là xa xỉ, cứ chốt một mối tốt rồi xây dựng tình cảm sau?

Tâm lý sợ ế, sợ cô đơn cả đời làm tôi rất bất lợi khi bắt đầu một mối quan hệ. Khi gặp một ai đó có thiện cảm, tôi thường sợ mất, thế nhưng theo đuổi đàn ông lại làm mất đi sức hấp dẫn của bản thân và rất đau khổ khi chuyện tình cảm kết thúc. Tôi không còn sự ung dung, quyến rũ, để đàn ông theo đuổi như trước 28 tuổi, liên tục thất bại trong chuyện tình cảm.

Làm thế nào để gạt bỏ tâm lý sợ ế, sợ cô đơn cả đời, để không lo lắng hay áp lực chuyện lấy chồng, lấy lại sức hút trong các mối quan hệ? Mọi người có thể tôi cách gì để tâm hồn được bình tĩnh trên con đường tìm kiếm tình yêu. Chân thành cảm ơn.

Theo vnexpress