Mới đây trong chương trình Hẹn Ăn Trưa (phiên bản của Bạn muốn hẹn hò), sự xuất hiện của bà mẹ có con gái 35 tuổi chưa lấy chồng nhưng vẫn hết lời chê bai chàng trai được mai mối với con mình khiến khán giả bất bình.

Chàng trai không may mắn, bị chê bai hết lời trên sóng truyền hình là anh Lương Hồng Hoàng Nguyễn (SN 1987, quê Bình Định, hướng dẫn viên yoga). Ở chương trình, anh được mai mối với Tăng Thị Kim Oanh (SN 1985, quản lý nhân sự của một công ty IT ở TP.HCM).

Bà mẹ khẳng định con gái 35 tuổi chưa lấy chồng không phải là "ế".

Cuộc mai mối của anh chàng dĩ nhiên không diễn ra suôn sẻ, khi vừa xuất hiện, mẹ cô gái đã liên tục hỏi chàng trai hàng loạt câu hỏi về quê quán, chiều cao, bố mẹ và các anh em trong gia đình...

Chàng trai chia sẻ từ Bình Định vào TP.HCM sinh sống đã 15 năm, bà mẹ vội nói: "Vào lâu như thế mà công việc chưa được ổn định".

Không những thế, bà mẹ này còn khẳng định con gái 35 tuổi chưa lấy chồng không phải vì "ế" mà do bà kén chọn. Bà nhấn mạnh, con gái mình phải lấy người bằng tuổi hoặc hơn tuổi bởi "nếu lấy kém tuổi chắc chắn sẽ không hạnh phúc".

"Bữa nay tôi đi theo để ủng hộ con. Tôi cũng mong con tìm được người phù hợp nhưng vừa bước vào tôi đã thấy chú này không ‘chấm’ được". Bà cho rằng chàng trai này không có chiều cao nổi trội lại ít tuổi hơn con gái bà.

"Nhìn thấy chú này là tôi không ưng trong bụng", bà mẹ khẳng định lại lần nữa.

heo mẹ của Kim Oanh, những người sinh năm 1987 sẽ có 2 số phận. Một số người tuổi này sẽ thành đạt (ví dụ là luật sư, thạc sĩ) còn một số người đến tuổi này sẽ chưa có nhà. Và bà khẳng định: "Chú này chắc thuộc vào dạng đó (thứ hai) rồi".

Chàng trai làm nghề HLV Yoga bị mẹ cô gái chê bai hết lời.

Bà còn kể có nhiều trường hợp sinh năm 1987 đến tìm hiểu con gái nhưng bà từ chối, không cho gặp mặt luôn.

Về phần Kim Oanh, cô giải thích chàng trai này nhỏ tuổi hơn và công việc cũng khiến cô cảm giác không chắc chắn.

Sau chương trình, mẹ của Kim Oanh vẫn liên tục chê bai sự nghiệp của chàng trai. Bà cũng không ưng ý về năm sinh của anh và còn không quên nói "có lấy nhau cũng chia tay".

Về phía chàng trai, anh chỉ nhẹ nhàng chia sẻ, mình chưa rung động trước cô gái và không tự tin để bấm nút hẹn hò.

Trước những nhận xét gay gắt từ phía mẹ bạn gái, anh nói: "Mẹ bạn gái nói có phần đúng nhưng chưa đúng 100%. Tâm lý của cha mẹ lúc nào cũng mong con gái có điểm tựa chắc chắn, an toàn".

Anh cho rằng, công việc của anh hơi bấp bênh với nhiều người nhưng anh tin nếu mình cố gắng, chịu khó sẽ không chỉ mang lại lợi ích về kinh tế mà còn đem lại sức khỏe tinh thần và có thể giúp ích cho người khác.

Theo Thời Đại