Cảnh sát Nga vừa giải cứu thành công bé trai 7 tuổi sau khi đột kích nhà của Dmitry Kopylov (26 tuổi) - nghi phạm bắt cóc, lạm dụng tình dục nạn nhân suốt 52 ngày. Lực lượng cảnh sát Nga đã cắt cánh cửa thép, phá vỡ một cửa sổ để đột kích vào "hang ổ" nơi cậu bé bị giam.

Đoạn video mới nhất từ cảnh sát cho thấy nạn nhân bị giam trong căn hầm có trần thấp, lạnh lẽo. Hầm ngầm đáng sợ với một chiếc giường kiểu nhà tù và một lò sưởi được cách âm bên dưới nhà Kopylov ở Makarikha, vùng Vladimir, cách Moskva khoảng gần 300km.

Có một lối dẫn xuống hầm bằng cầu thang, có nắp đậy để tránh chạy trốn. Trong khi đó, kẻ bắt cóc sống ở tầng phía trên.

Nữ phóng viên Alexey Kazannikov của đài TV Zvezda khi được quan sát tầng hầm cho biết, cảnh tượng này giống với tác phẩm kinh dị The Collector (1963) của tác giả người Anh John Fowles, kể về một thanh niên tâm thần bắt cóc một nữ sinh viên nghệ thuật.

 

Hình ảnh căn phòng nơi cậu bé 7 tuổi bị giam.

 

Dmitry Kopylov, rất đam mê công nghệ, là con trai của một thợ điện và một giáo viên mầm non, đều đã qua đời. Anh ta mua và cải tạo lại ngôi nhà, bao gồm cả việc dựng boongke dưới lòng đất. Nghi phạm bắt cóc cậu bé khai rằng đã "có hành vi bẩn thỉu" với cậu bé nhưng phủ nhận việc hiếp dâm. Hắn khai với cảnh sát rằng đang "đợi đến một độ tuổi nhất định".

Một lối vào căn hầm giam cầm nạn nhân.

 

Theo hồ sơ của cảnh sát, cậu bé bị mất tích trên đường đi học về ở làng Gorki, cũng thuộc vùng Vladimir vào cuối tháng 9. Một cuộc tìm kiếm quy mô lớn được tiến hành với sự tham gia của cảnh sát, binh lính và tình nguyện viên nhưng vẫn không thể tìm được cậu bé. Phải đến khi một cơ quan tình báo nước ngoài bí mật lùng sục các trang web đen trên mạng do bọn tội phạm sử dụng mới vô tình tìm thấy nơi nạn nhân bị giam giữ - cách nơi bị bắt cóc 14km.

Đại tá Irina Volk, thuộc Bộ Nội vụ Nga, cho biết tin đồn về cậu bé đã được nhận "từ các đồng nghiệp nước ngoài thông qua các kênh Interpol". Bà cho biết, Kopylov sa bẫy sau khoe khoang về việc giữ một cậu bé trong cuộc trò chuyện giữa những kẻ ấu dâm trên trang web đen. Người ta tin rằng các chuyên gia Mỹ đã đóng vai trò quan trọng trong việc xác định danh tính nghi phạm cùng sự giúp đỡ của các đồng nghiệp nước ngoài.

Tổng thư ký Interpol Jürgen Stock cho biết: "Một cậu bé đã được trở lại với gia đình, nơi vốn thuộc về cậu, nhờ sự tận tình, hành động nhanh chóng của lực lượng cảnh sát cũng như các cơ quan chức năng phối hợp. Chúng tôi thực sự vui mừng vì cuối cùng cũng kết thúc an toàn, nhưng vẫn nhiều trẻ em đang chờ được giải cứu".

Cha nạn nhân, 47 tuổi, chia sẻ với truyền thông địa phương: "Chúng tôi luôn tin rằng chúng tôi sẽ tìm thấy thằng bé. Nó rất vui khi cuối cùng cũng gặp lại được mẹ, nó ôm chầm và hôn mẹ. Chúng tôi đều rất xúc động. Đó là niềm vui vỡ òa và sự nhẹ nhõm khi tai ương đã đi qua. Cuối cùng thằng bé cũng được tìm thấy. Giờ nó đang nghỉ ngơi. Nó không cần gì cả, chỉ là không chịu rời mẹ nửa bước. Nó không muốn giao tiếp với bất cứ ai, trừ cha mẹ".

Hiện cậu bé được nhận "trợ giúp về tâm lý".

Theo Ione