leftcenterrightdel
 Cảnh sát Quốc gia Philippines đã giải cứu 24 phụ nữ trong cuộc đột kích ở Paranaque (Ảnh: EPA).

Cảnh sát Philippines ngày 28/9 xác nhận đã giải cứu 24 phụ nữ, gồm 14 người Việt Nam và 10 người Trung Quốc bị một đường dây buôn người giam cầm ở thành phố Paranaque.

Ngoài giải cứu 24 phụ nữ, cảnh sát Philippines cũng bắt giữ 2 nghi phạm người Trung Quốc, được cho là đang canh giữ các nạn nhân.

Cảnh sát Philippines mở chiến dịch giải cứu sau khi nhận tin báo về nhóm phụ nữ nước ngoài bị giam cầm trong ba căn hộ tại một chung cư ở khu Tambo, thành phố Paranaque, vùng thủ đô Manila, trung tướng Jose Chiquito Malayo.

Các nạn nhân dường như được hứa hẹn có công việc lâu dài tại Philippines nhưng sau đó bị cưỡng ép bán dâm. Cảnh sát Philippines đang phối hợp với cơ quan xuất nhập cảnh để xác định các nạn nhân và nghi phạm có giấy tờ hợp pháp hay không.

Cuộc giải cứu diễn ra trong bối cảnh giới chức Philippines vừa thông báo dừng hoạt động 175 công ty cờ bạc nước ngoài và trục xuất khoảng 40.000 lao động Trung Quốc.

Quyết định trên là một phần trong chiến dịch của chính phủ Philippines nhằm trấn áp tội phạm ngành công nghiệp cờ bạc trực tuyến.

Theo thoidai