Ekaterina Antontseva (34 tuổi), nhà nghiên cứu hóa sinh tại Viện Công nghệ St. Petersburg, bị sát hại, được phát hiện sau khi bạn trai doanh nhân trở về từ chuyến công tác. Các nhà chức trách cho biết, nạn nhân dường như bị bóp cổ đến chết ngạt vào tuần trước.

Nhà khoa học Nga, Ekaterina Antontseva bị sát hại. Ảnh: Poltavskiy Denis/P©LTAVSKIY.

 

Nghi phạm Artyom Belenko (36 tuổi), được mô tả là kẻ nghiện game, hiện đã bị tạm giữ. Người này bị nghi ngờ sát hại Antontseva rồi khóa cửa căn hộ nhưng sau đó trở lại chặt đứt ngón tay cái của cô. Các nhà điều tra cho biết, nghi phạm có thể đã sử dụng dấu vân ngón tay bị chặt đứt để truy cập điện thoại của nạn nhân. Hắn đã xóa tin nhắn trao đổi giữa họ và truy cập tài khoản ngân hàng của Antontseva.

Theo báo cáo, nghi phạm được cho nợ tiền Antontseva, khoảng 20.000 bảng Anh và họ đã tranh cãi về điều này. Sau khi giết người, nghi phạm đã bịt các kẽ hở trên cửa sổ và cửa ra vào nhằm "ngăn chặn mùi hôi bị hàng xóm phát hiện".

"Chúng tôi đều rất đau buồn. Cô ấy là một người rất tốt, giàu tình thương", Mark Shamtsyan - trưởng phòng công nghệ tổng hợp vi sinh của viện Công nghệ St. Petersburg - cho biết. "Chúng tôi đều rất yêu quý, tôn trọng và thật khó để diễn tả được tâm trạng lúc này. Mọi thứ đều quá bất ngờ đối với chúng tôi. Cô ấy là người yêu công việc, được sinh viên quý mến và là nhà nghiên cứu giỏi", người này nói thêm.

Ông Shamtsyan cho biết, các đồng nghiệp của Antontseva bắt đầu tìm kiếm khi Antontseva vắng mặt nhiều ngày. "Cho đến cuối tuần, chúng tôi nhận được tin tức từ cơ quan điều tra", ông cho hay.

Nghi phạm Artyom Belenko. Ảnh: VK.

 

Ủy ban điều tra Nga đang tiến hành mở điều tra hình sự vụ giết người.

Theo Ione