Hành vi bạo lực đối với trẻ em ở Singapore có thể đối diện mức án đến 8 năm tù - ẢNH CHỤP MÀN HÌNH MOTHERSHIP

Đài Channel NewsAsia ngày 21.10 đưa tin tòa án ở Singapore vừa tuyên án 9 tháng tù giam đối với một người giúp việc vì ngược đãi trẻ sơ sinh.

Bị cáo Lana Ngizatul Mona (26 tuổi) đánh đứa trẻ 1 tháng tuổi mạnh đến mức có thể nghe được qua micro của camera an ninh.

Theo cáo trạng, Lana (quốc tịch Indonesia) giúp việc tại gia đình được khoảng 2 tháng trước khi xảy ra sự việc. Cô được giao nhiệm vụ chăm sóc 4 đứa trẻ trong nhà và làm việc nhà.

Vào khoảng 7 giờ 30 ngày 30.4, bà mẹ đang trong phòng ngủ thì nghe tiếng con khóc ở phòng khách. Kiểm tra hình ảnh trên camera an ninh, bà thấy Lana đánh con bà đến 3 lần khi đang ngồi ghế và cho bé uống sữa.

 “Cả 3 cú đánh đều mạnh và có thể nghe thấy. Bị cáo thừa nhận đánh nạn nhân để trút giận”, theo công tố viên.

Bà mẹ sau đó đưa con trai đến bệnh viện và bé bị vết bầm dài khoảng 2 cm trên vai do bị đánh. Công tố viên Tan Pei Wei đề nghị ít nhất 9 tháng tù.

Bà Tan cho rằng bản án là thích đáng vì bị cáo ngược đãi 1 đứa trẻ nhỏ, mà đúng ra phải có bổn phận chăm sóc.

Tại tòa, Lana khóc và xin giảm án để có thể về nhà vì còn con phải chăm sóc, đồng thời cho biết cô rất hối hận. Theo luật, hành vi của người giúp việc trên đối diện mức án lên đến 8 năm tù hoặc bị phạt đến 8.000 SGD (136,8 triệu đồng), hoặc cả 2 hình phạt.

Theo thanhnien