3 người Việt đu dây trốn khỏi khu cách ly ở Hàn Quốc đã bị bắt lại - Ảnh 1.

Hình ảnh người bỏ trốn được cắt từ camera an ninh - Ảnh: YONHAP

Tính đến 19h25 ngày 29-7 (giờ địa phương), cảnh sát Hàn Quốc đã bắt giữ được đối tượng C. trong ký túc xá một công ty tại khu vực thành phố Gwangju, tỉnh Gyeonggi. 

Theo Hãng tin Yonhap, C. tìm đến nơi này nhờ một người Việt có quen biết từ trước.

Trong sáng cùng ngày, theo hãng tin Yonhap, cảnh sát tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc đã bắt giữ 2 người Việt, cùng nhóm với C., bỏ trốn khỏi khu cách ly tập trung. Hai người này được gọi tắt là A. (27 tuổi) và B. (29 tuổi). 

Hai người này đang bị điều tra về tội vi phạm đạo luật phòng chống và quản lý các bệnh truyền nhiễm.

Sau khi thoát khỏi khu cách ly, 3 người Việt trên trốn trong một căn nhà hoang ở gần đó khoảng 14 tiếng, rồi A. và B. đến khu vực Goemdam, thành phố Incheon bằng taxi và bị bắt tại đây. 

Còn C. thì tách ra đi một mình đến thành phố Gwangju.

Theo điều tra ban đầu, A và B bỏ trốn với sự giúp đỡ từ một người Việt Nam khác đang cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc. Người này cũng đã bị cảnh sát bắt giữ vì vi phạm luật di trú.

Cảnh sát cũng đang tiếp tục truy nã người còn lại, gọi tắt là C. (29 tuổi), dựa vào camera an ninh có trong khu vực. 

Khai nhận với cảnh sát, ông A. cho biết: "Ở khu cách ly quá bức bối nên tôi trốn ra ngoài, kiếm thêm tiền sinh hoạt hằng ngày".

3 người Việt đu dây trốn khỏi khu cách ly ở Hàn Quốc đã bị bắt lại - Ảnh 2.

Ba người Việt Nam bỏ trốn khỏi khu cách ly tập trung bằng cách đu dây thoát hiểm có sẵn tại khách sạn A, thành phố Gimpo, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc - Ảnh: News1

"Chúng tôi vẫn đang điều tra để đưa ra quyết định về việc trục xuất những người bỏ trốn, hoặc chuyển họ đến một cơ sở cách ly tập trung khác một lần nữa", một quan chức cảnh sát địa phương cho biết. 

Đây cũng là lần đầu tiên có trường hợp bỏ trốn khỏi khu cách ly tập trung tại nước này, theo giới chức trách địa phương.

Trước đó, theo cảnh sát thành phố Gimpo, tỉnh Gyeonggi, vào lúc 3h sáng ngày 27-7 (giờ địa phương), 3 người đàn ông mang quốc tịch Việt Nam đã trốn thoát khỏi khu cách ly tập trung bằng cách đu dây thoát hiểm.

Ba người này nhập cảnh vào Hàn Quốc vào ngày 20-7, có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19, nhưng vẫn được đưa đi cách ly tập trung tại khách sạn A trong vòng 14 ngày theo quy định. 

Khách sạn A ở thành phố Gimpo là khu cách ly tập trung dành cho người nhập cảnh từ nước ngoài, hiện có 697 người đang được cách ly tại đây.

Theo giới chức Hàn Quốc, nước này sẽ có những biện pháp xử lý nghiêm khắc hơn với những hành vi vi phạm quy định tự cách ly như bỏ trốn, mời bạn bè về nhà hay đi chơi…

Chính phủ Hàn Quốc đã nâng cao mức xử phạt với các hành vi trên như phạt tiền, ngồi tù hay không được phép nhập cảnh vào Hàn Quốc nếu từ chối cách ly bắt buộc trong vòng 14 ngày.

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), tính đến ngày 29-7, Hàn Quốc ghi nhận thêm 48 ca nhiễm COVID-19 mới, trong đó có 34 ca ngoại nhập. Hiện nước này đã ghi nhận tổng cộng 14.251 ca nhiễm SARS-CoV-2 và 300 ca tử vong.

Theo tuoitre