Bé 5 tuổi bị cô giáo mầm non ngồi lên mặt để ép... ngủ trưa - ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK

Cô giáo mầm non họ Từ (36 tuổi), làm việc tại Trường mầm non Mãn Thiên Tinh ở thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Camera giám sát đã ghi lại hình ảnh vụ việc vào ngày 26.11, theo Daily Mail.

Vào giờ ngủ trưa, mỗi bé nằm trên một chiếc giường nhỏ có gối và mền riêng. Một bé gái 5 tuổi nằm lăn lộn trên giường mà chưa chịu ngủ.

Hình ảnh từ camera cho thấy cô Từ bước đến giường rồi ngồi lên đầu cô bé, vừa ngồi vừa lướt điện thoại. Cô đã ngồi trong tư thế này suốt 3 phút.

Bố mẹ cô bé đã phát hiện vụ việc và báo cảnh sát vào ngày 6.12. Hiện vẫn chưa rõ bằng cách nào bố mẹ bé biết được con mình bị cô ngồi lên mặt.

Cảnh sát đã tra hỏi cô giáo họ Từ. Cô này cho biết ngồi lên mặt là để “giúp học trò ngủ nhanh”. Cảnh sát đã lập tức bắt giam cô giáo. Trường mầm non cũng đuổi việc cô.

Nhà trường và bố mẹ bé đã có thỏa thuận nên không có vụ kiện nào. Truyền thông Trung Quốc không tiết lộ là cô giáo sẽ bị xử lý ra sao.

Suốt nhiều năm qua, việc lạm dụng và đánh đập học sinh trở thành nỗi ám ảnh với ngành giáo dục mầm non Trung Quốc. Vào tháng 9.2020, 3 giáo viên mầm non ở Nội Mông (Trung Quốc) đã bị bắt vì cáo buộc đâm học sinh bằng kim.

Trước đó, vào tháng 6.2020, 2 giáo viên mầm non ở tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) đã bị cảnh sát điều tra vì cáo buộc đánh đập học sinh để bắt các em ngủ trưa, theo Daily Mail.

Theo thanhnien