Menhaz Zaman - kẻ sát nhân giết cả nhà sau khi bỏ học. Ảnh: FB.

Tháng 7/2019, Menhaz Zaman giết người mẹ 50 tuổi Momotaz Begum, người bố 59 tuổi Moniruz Zaman, chị gái Melesa và bà ngoại 70 tuổi Riroza Begum. Trước đó, Zaman (24 tuổi) nói với gia đình rằng đang học lấy bằng kỹ sư tại Đại học York. Nhưng thực tế, hắn học trường Cao đẳng Nghệ thuật và Công nghệ Ứng dụng Seneca. Vì điểm thấp và trượt môn, Zaman đã bỏ học và lang thang ở các trung tâm mua sắm, phòng tập thể dục, chơi điện tử. Một ngày trước khi lễ tốt nghiệp diễn ra, Zaman đã sát hại cả nhà vì sợ xấu hổ nếu họ biết sự thật.

Sau khi giết người, Zaman nhắn tin cho bạn bè, kể rằng đã "lên kế hoạch cho chuyện này trong 3 năm" và tự nhận mình "hèn nhát thảm hại". Lời thú nhận của Zaman khiến một số người liên hệ với chính quyền để điều tra sự việc.

Lúc bị bắt, Zaman khai với cảnh sát rằng hắn giết mẹ đầu tiên, vào 15h chiều 27/7/2019. Một giờ sau đó, hắn giết bà mình. Cả hai đều bị cắt cổ chết. Theo công tố viên Kevin Stewart, sau hai vụ giết người đầu tiên, Zaman được cho là đã "ngồi chơi điện tử và ngủ trưa", chờ chị gái và bố đi làm về để chịu chung số phận.

Khám nghiệm tử thi cho thấy nguyên nhân tử vong của hai nạn nhân sau là do bị vật cứng đập vào đầu, có khả năng là xà beng. Ngay cả khi họ đã ngã ra bất tỉnh, Zaman tiếp tục cắt cổ bố và chị.

Zaman đeo kính chụp ảnh cùng bố mẹ và chị gái. Ảnh: FB.

Công tố viên tuyên bố: "Đây là những vụ giết người dã man, tàn bạo. Các nạn nhân bị chính người thân của mình sát hại là điều không thể chấp nhận được". Ngoài ra, công tố viên cũng cho rằng vụ giết người đã ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc sống của bạn bè, người thân và dân cư trong vùng.

Afnam Alibaccas, bạn thân nhất của chị gái Zaman, nói: "Tôi đã trải qua vô số đêm mất ngủ. Mỗi khi nằm ngủ, giấc mơ cô ấy bị giết cứ lặp đi lặp lại. Thế nên, ban ngày tôi bắt đầu bị hoảng loạn và suy sụp tinh thần. Tôi cũng không còn chơi thân nổi với ai nữa".

Trong khi đó, luật sư bào chữa cho bị cáo, Adele Monaco, cho biết Zaman rất hối hận về hành vi của mình. Zaman nói trước toà: "Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến những người đã bị ảnh hưởng tiêu cực từ hành động của tôi. Đặc biệt là những người quen gia đình tôi, bạn bè và người thân yêu. Tôi xin lỗi".

Mặc dù vậy, cả luật sư và công tố viên đều đồng thuận Zaman nên bị kết án tù chung thân và không được ân xá trong 40 năm. Bị cáo bị đề nghị thụ án 15 năm vì tội giết mẹ cấp độ hai và 25 năm tù cho mỗi tội trong ba vụ giết người cấp độ một còn lại.

Theo ngoisao