Wilson, đến từ Norfolk, Anh, sử dụng điện thoại phụ gửi những hình ảnh "nóng" của phụ nữ trên mạng cho các cậu bé để dụ dỗ họ gửi lại cho hắn những video và hình ảnh của bản thân. Wilson gây dựng lòng tin với nạn nhân trước khi ép các cậu bé gửi thêm nhiều hình ảnh khác. Hắn không hề cảm thông, ngay cả khi một số nạn nhân van xin hắn ngừng lại và một số nạn nhân còn có ý định tự tử vì những gì mà Wilson bắt họ phải chịu đựng.

Cơ quan tội phạm quốc gia (NCA) đã điều tra Wilson hai năm nay, mô tả hắn là "một trong những tội phạm lạm dụng tình dục trẻ em nhiều nạn nhân nhất mà họ từng gặp". Các điều tra viên còn tìm thêm được bằng chứng cho thấy có đến 500 nạn nhân đã gửi hình cho tên này, và y đã liên hệ với ít nhất 5.000 trẻ em ở Anh và nước ngoài.

David Wilson.

 

Wilson ra tòa ngày 23/11 tại phiên tòa hình sự ở Ipswich và nhận 96 tội danh liên quan đến 51 cậu bé chưa đủ tuổi vị thành niên. Thư ký toà mất khoảng 30 phút để đọc hết các cáo trạng và Wilson nhận tội. Các tội danh kéo dài từ tháng 5/2016 cho đến tháng 4/2020, bao gồm tống tiền, cố ý tác động hoặc xúi giục trẻ em tham gia hoạt động tình dục, và cố ý khiến trẻ em nhìn các hình ảnh gợi dục.

Cơ quan điều tra cho biết Wilson sẽ bị kết án vào tháng 1/2021. Vào tháng 6 và tháng 7/2017, Facebook nhận diện được 20 tài khoản của các cậu bé từ 12-15 tuổi đã gửi những hình ảnh nhạy cảm cho một tài khoản được cho là của một bé gái 13 tuổi. Những hình ảnh này được chuyển cho cơ quan tội phạm quốc gia để điều tra cùng Trung tâm quốc gia về trẻ em mất tích và bị bóc lột (NCMEC) của Mỹ, kết hợp với các cơ quan cảnh sát địa phương.

NCA tìm được bằng chứng quan trọng chống lại Wilson, bao gồm các địa chỉ IP từ nhà hắn dùng để thực hiện các hành vi trên. Cơ quan cũng tìm ra được CCTV cho thấy hắn mua thẻ nạp điện thoại cho một số điện thoại dùng để liên kết với các tài khoản Facebook giả mạo.

Khi bị bắt vào tháng 8/2017, chiếc điện thoại được dùng để thực hiện tội ác được giấu trong phòng ngủ của hắn. Sau đó tên này được thả theo diện bảo lãnh để tiếp tục điều tra.

NCA cũng tìm ra các tài khoản mạng xã hội giả mạo được dùng để gây án và nhận được thêm nhiều thông tin khác từ NCMEC từ tháng 11/2017 đến tháng 1/2018. Tổng cộng, có đến 90 bằng chứng từ Facebook được NCMEC giới thiệu cho NCA. Các chứng cứ có liên quan bao gồm hơn 250.000 tin nhắn gửi cho các nạn nhân ở Anh, Australia và Mỹ.

Hồi tháng 4 năm nay, Wilson bị buộc tội với 3 tội danh và bị tạm giam. Vào tháng 8, khi còn ở trong tù, hắn tiếp tục bị buộc tội.

Wilson hầu tòa ở tòa án Ipswich, Anh.

 

Tony Cook, người phụ trách vấn đề liên quan về lạm dụng tình dục trẻ em ở NCA cho biết: "David Wilson đã gây ra nỗi đau cho các cậu bé và gia đình của họ trong vụ án này. Hắn lấy được lòng tin của các cậu bé và lợi dụng mạng xã hội, sử dụng các kỹ năng để thuyết phục các cậu bé rằng mình thực sự là một thiếu nữ thích họ. Hắn sau đó thao túng hoặc bắt nạn nhân phải gửi những hình ảnh của bản thân hoặc đứa trẻ khác mà hắn muốn. Dù biết nạn nhân đang đau khổ nhưng hắn phớt lờ mọi lời van xin. Wilson giữ lại những hình ảnh mà bọn trẻ gửi, đe dọa chia sẻ cho bạn bè của chúng để dễ điều khiển.

Tôi khen ngợi các nạn nhân và gia đình đã dũng cảm để giúp đỡ cho cuộc điều tra và các điều tra viên đã kiên trì chứng minh Wilson có tội. Wilson là một ví dụ về tội phạm tình dục sử dụng Internet để che giấu thân phận thật, sử dụng danh tính ảo trên mạng để lợi dụng trẻ em. Chúng tôi biết trẻ đang chia sẻ ngày càng nhiều thông tin cá nhân trên mạng. Tôi cầu khẩn chúng hãy suy nghĩ kỹ về các tương tác trên mạng và cảnh giác với những nỗi đau và hậu quả lâu dài mà những kẻ như Wilson gây ra".

NCA kêu gọi những người từng là nạn nhân của tội ác trên báo cáo cho cảnh sát địa phương, hoặc tìm kiếm thông tin và lời khuyên từ website Thinkuknow.

Theo Ione