Một nữ lao động người Indonesia không có giấy tờ tùy thân đã bị người chủ sinh sống ở khu giàu có Tianmu tại thành phố Đài Bắc trên đảo Đài Loan đánh đập, làm bỏng, xỉ nhục và giam giữ suốt 14 tháng.

Hồi tuần trước, nữ công dân Indonesia đã cho đăng tải một số bức ảnh và hai video lên trang Breaking News Commune trên Facebook. Các bức ảnh cho thấy cô này có nhiều vết thương trên người và thủ phạm gây ra thương tích chính là người chủ đã thuê công dân Indonesia vào làm người giúp việc. Trong đoạn video được tiết lộ, nhiều vết thương được nhìn thấy xuất hiện trên đầu, mắt, tai, răng và da của người giúp việc. 

Cuộc sống như 'địa ngục' suốt 14 tháng của nữ giúp việc nước ngoài
 
Nữ giúp việc tiết lộ hình ảnh các vết thương do bị chủ nhà bạo hành. (Ảnh: CNA)

Theo Mirror Media, nữ công dân Indonesia trở thành lao động nước ngoài không có giấy tờ, sau khi cô này chạy trốn khỏi người chủ cũ. Để tìm công việc mới, cô đã nhờ người bạn giới thiệu cho chủ nhân mới sống ở gần quận Sỹ Lâm.

Người phụ nữ được thuê vào làm việc nhà, chăm sóc trẻ em và thú cưng. Nhưng ngay khi mới nhận việc, cô đã bị chủ nhân bạo hành, tịch thu điện thoại và không cho ra khỏi nhà suốt 14 tháng.

Chia sẻ với Mirror Media, bạn của nạn nhân là cô Su cho hay, “Cô ấy đã cố gắng bỏ trốn vài lần, nhưng không thành công”. Bởi người chủ bám sát người giúp việc mọi lúc.

Đáng nói, người chủ giàu có được cho đã đánh vào tai của người giúp việc tới mức phần tai bị biến dạng và cô gái không thể đeo được khẩu trang như bình thường. Hành vi bạo hành của chủ nhà khiến nạn nhân bị giảm thị lực, gãy vài chiếc răng và chảy máu đầu.

Chưa hết, đối tượng bạo hành còn làm bỏng người giúp việc bằng cách hắt nước nóng vào người và từ chối trả lương. Hành động mất nhân tính hơn là ép nữ giúp việc ăn chất thải của thú cưng.

Mọi chuyện bị phanh phui sau khi người giúp việc chạy trốn thành công, và thông báo tới bạn bè về hành vi bạo hành của chủ nhà, cũng như tìm kiếm sự hỗ trợ y tế.

Theo cảnh sát quận Sỹ Lâm, nữ giúp việc đã trình báo về các vết thương trên người. Các công tố viên cũng đang tiến hành điều tra về người chủ bị tố cáo bạo hành nữ lao động nước ngoài.

Còn theo ETtoday, nữ công dân Indonesia được cho là nạn nhân của bọn buôn người. Do đó, Cơ quan Nhập cư Đài Loan sẽ hỗ trợ chỗ ở và chăm sóc cho nạn nhân. 

Theo infonet.vietnamnet.vn