Sáng 12/12, tên ấu dâm khét tiếng Hàn Quốc Jo Doo Soon (69 tuổi) được trả tự do sau 12 năm thi hành án. Tại địa điểm Jo xuất hiện, hàng trăm người dân tập trung đông đúc, bày tỏ sự phẫn nộ trước tội ác man rợ của hắn. Theo Korea Times, Jo được các nhân viên quản chế đưa đi bằng xe của chính phủ, khoảng 100 cảnh sát cũng được điều động để đảm bảo an ninh. Ảnh: Kmib.

Đeo khẩu trang, đội mũ lưỡi trai và liên tục đưa áo khoác lên che mặt để tránh ống kính, Jo không trả lời phóng viên mà nhanh chóng di chuyển. Kẻ ấu dâm bị đám đông chửi bới, la ó. Ảnh: Kim Ji-ho.

Khi chiếc xe của Bộ Tư pháp chở Jo Doo Soon đi vào một con hẻm ở Ansan, khoảng 100 người bao gồm cư dân địa phương, YouTuber và những người từ nơi khác đến đã vây quanh phương tiện, tạo nên khung cảnh hỗn loạn, trang Chosun đưa tin. Ảnh: Newsis.

"Tôi sẽ giết hắn", "Hãy đưa Jo Doo Soon xuống địa ngục", "Cút khỏi Ansan đi, tên cầm thú" - những tiếng la ó của người dân liên tục vang lên. Trước đó, theo Bộ Tư pháp, Jo cho biết có kế hoạch trở lại Ansan để sống với vợ. Ảnh: Kim Ji-ho.

Những người quá khích đã tấn công khiến xe bị vỡ kính chắn gió, cửa sau móp méo. Trước đó, xe của Bộ Tư pháp đã dừng lại ở Trung tâm giam giữ Nambu Seoul và Văn phòng Quản chế Ansan. Ảnh: Yonhap News.

Trước thời điểm Jo được phóng thích, nhiều người dân Hàn Quốc kêu gọi tiếp tục giam giữ tên này. Những biểu ngữ với nội dung đề nghị thiến sinh học tên tội phạm ấu dâm được người biểu tình mang theo. Họ cùng nằm xuống đường để thể hiện sự phẫn nộ. Ảnh: Yonhap News.

Trên mạng xã hội, dễ dàng tìm thấy các bài đăng hoặc video của một số người dân thông báo kế hoạch đợi trước cổng nhà tù hoặc đến tận nhà Jo ở Ansan để "xử lý". Lực lượng an ninh được tăng cường để kiểm soát đám đông. Ảnh: Yonhap News.

Năm 2008, vụ án của Jo gây rúng động Hàn Quốc. Hắn đã bắt cóc bé Na Young (không phải tên thật, khi đó 8 tuổi), cưỡng hiếp, đánh đập, nhốt, rồi bỏ mặc em trong tình trạng chấn thương nghiêm trọng tại một nhà vệ sinh công cộng ở Ansan, tỉnh Gyeonggi. Sau khi ra tù, Jo phải đeo vòng chân điện tử để theo dõi hoạt động trong 7 năm tới và bị một nhân viên quản chế kiểm soát trực tiếp. Các thông tin cá nhân của Jo, bao gồm cả nơi ở, cũng sẽ được công khai. Bên cạnh đó, tên này sẽ bị hạn chế uống rượu cũng như đến các cơ sở dành cho trẻ em.

Theo zingnews