Mikhail (10 tuổi) sống cùng mẹ Natalya Azarenkova trong căn hộ ở Moskva, cha của cậu bé đã qua đời cách đây hai năm. Lúc được phát hiện, cửa nhà Mikhail khóa ở bên ngoài. Cậu bé cầu xin hàng xóm giúp đỡ song mong muốn họ đừng gọi cho dịch vụ khẩn cấp vì sợ bị gửi tới trại trẻ mồ côi và gây rắc rối cho mẹ.

Mikhail cho biết, người mẹ (31 tuổi) nói sẽ dắt chó cưng Dzaina đi dạo nhưng rồi biến mất. Cô để lại cho đứa con trai một ít gạo nhưng không có nước để nấu và bất cứ thực phẩm nào khác. Điện và nước đều bị cắt trong căn hộ đầy gián, bởi thế cậu bé không thể nấu cơm.

Cậu bé ở trong căn phòng ngập rác và gián.

 

Khi nghe tiếng kêu cứu của Mikhail, những người hàng xóm từ tầng trên đã thả thức ăn và nước trái cây cho cậu từ ban công. Nhưng hôm sau khi biết mẹ cậu bé không về, họ quyết định gọi dịch vụ khẩn cấp vì lo sợ cho tính mạng của Mikhail.

Mikhail được cứu sau 5 ngày kể từ khi mẹ cậu biến mất. Người mẹ ba ngày sau đó mới trở về.

"Tôi không thể tưởng tượng làm thế nào mà đứa trẻ có thể sống sót sau 5 ngày ở đó", người hàng xóm Dmitry cho biết khi cảnh sát tới phá cửa căn hộ. "Có rất nhiều gián, ruồi ở khắp mọi nơi trong phòng, mùi hôi thối bốc lên".

Những người hàng xóm cho biết, mặc dù rất kinh hãi khi bị nhốt trong nhà, cậu bé vẫn rất quấn quýt người mẹ. Cảnh sát cho biết, cha cậu bé qua đời cách đây hai năm. Hiện người mẹ bị tạm giữ.

Natalya hiện bị bắt giam và có thể mất quyền nuôi con. Ảnh: Rossiya 24.

 

Natalya Azarenkova thừa nhận khóa trái cửa để con trong nhà nhưng khẳng định đã để đủ gạo cho cậu bé trong hai ngày. Bà mẹ cho biết mình đã ở cùng vài người bạn nhưng không chịu giải thích vì sao bỏ mặc con trai ở nhà một mình lâu như vậy. "Tôi cần con trai tôi, tôi muốn sửa chữa mọi thứ", Natalya khai với cảnh sát.

Cô có thể phải đối mặt với án tù và bị tước quyền nuôi con. Còn cậu bé đang được kiểm tra sức khỏe trong bệnh viện.

Theo Ione