Yonhap đưa tin, tòa án quận trung tâm Seoul, Hàn Quốc, ngày 26/11, đưa ra phán quyết đối với Cho Joo Bin là 40 năm tù với các tội danh lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên và điều hành đường dây tội phạm tình dục để trục lợi bằng cách sản xuất và bán các video trực tuyến.

Theo cảnh sát, kể từ tháng 5/2019 đến tháng 2 năm nay, tổ chức tội phạm tình dục gồm 38 thành viên, trong đó có Cho, "đã đe dọa tống tiền 74 nạn nhân ở độ tuổi 9-24, trong đó có 16 trẻ vị thành niên để quay các đoạn phim khiêu dâm". Chúng dùng các phòng chat trả tiền trên Telegram để chia sẻ video. "Bị cáo đã phát tán rộng rãi các video nội dung lạm dụng tình dục bằng cách dụ dỗ và đe dọa nhiều nạn nhân", hồ sơ tòa án nêu rõ.

Tòa cũng ra lệnh công khai các thông tin cá nhân của Cho trong 10 năm và cấm hắn làm việc tại các cơ sở liên quan đến trẻ em trong vòng 10 năm sau khi được thả. Cho cũng phải đeo một chiếc vòng tay giám sát điện tử trong 30 năm, đồng thời phải trả khoản tiền phạt 100 triệu won (90.000 USD).

Tòa án cho biết, Cho nên bị cách ly khỏi xã hội trong thời gian dài, do "mức độ nghiêm trọng của tội ác, số lượng nạn nhân và thiệt hại lớn gây ra cho họ, cùng với sự ảnh hưởng không tốt đối với xã hội và thái độ không hề ăn năn của Cho".

4 đồng phạm của Cho bị tuyên từ 7 đến 15 năm tù, và tối đa 10 năm tù cho một đồng phạm 16 tuổi theo Luật vị thành niên, vì tham gia làm việc cho đường dây lạm dụng tình dục trực tuyến.

Án phạt tù 40 năm được coi là giảm nhẹ so với mức án chung thân mà các công tố viên đề nghị hồi tháng trước. Một trong những nạn nhân nói rằng, Cho và đồng phạm đáng bị phạt tù 2.000 năm.

Tại cuộc họp báo được tổ chức sau khi các phán quyết được đưa ra, Cho Eun-ho, luật sư từ Minbyun - một nhóm xã hội của các luật sư tiến bộ - nói: "Cơ quan thực thi pháp luật và tòa án nên sử dụng mọi cách có thể để bảo vệ quyền lợi của nạn nhân, những người có thể được trao quyền để tiếp tục cuộc đời của họ bằng cách đưa những tên thủ phạm ra trước công lý".

Cho Joo Bin trong bê bối "phòng chat thứ N". Ảnh: News 1.

 

"Phòng chat thứ N" xuất hiện lần đầu trên Telegram vào 2018 hoặc đầu 2019. Một mạng lưới những phòng chat khác nhau với tên gọi như "phòng nô lệ", "phòng trẻ em nữ", "phòng xâm hại người quen của bạn". Đây là nơi người dùng trả tiền để xem các hình ảnh khiêu dâm, những video bạo lực tình dục. Những kẻ điều hành phòng chat sex cùng đồng bọn chiếm đoạt thông tin cá nhân rồi khống chế, ép buộc nạn nhân quay các clip khiêu dâm. Số tiền thu được từ trả phí được trích ra nhằm trả cho những người chia sẻ, đăng video, tạo thành mạng lưới tội phạm tình dục lớn. Cảnh sát Hàn Quốc phát hiện có 260.000 thành viên trong "phòng chat thứ N".

Hồi tháng 3, cảnh sát Hàn Quốc phanh phui vụ bê bối tình dục "phòng chat thứ N". Danh tính của một số nghi phạm chính, trong đó có bộ ba Cho Joo Bin (25 tuổi), Kang Hoon (19 tuổi) và Lee Won Ho (20 tuổi) đã được tiết lộ với truyền thông. Hơn 140 người khác cũng bị bắt giữ vì có liên quan đến vụ án. Đầu năm nay, Cho Joo Bin bị truy tố với 14 tội danh. Ngoài ra, cảnh sát cũng mất 10 tháng để tìm ra nam thanh niên 24 tuổi có biệt danh "God God". Tên này bị cáo buộc là người là tạo ra phòng chat sex đầu tiên trên ứng dụng Telegram.

Bê bối "phòng chat thứ N" gây chấn động Hàn Quốc, sẽ được dựng thành phim. Bộ phim khởi quay với tựa dự kiến Devil's room (tạm dịch: Căn phòng ác quỷ) do dạo diễn Noh Hong Sik đảm nhận. Noh là người từng làm nhiều phim về các vấn nạn trong xã hội Hàn Quốc, nổi tiếng với Schoolgirl (2017) kể về gái mại dâm tuổi teen.

Theo Ione