Những người sống một lối sống và ăn uống lành mạnh thường sẽ khỏe mạnh hơn, và tuổi thọ của họ tự nhiên sẽ kéo dài. Tuy nhiên, một số người vẫn thọ lâu dù duy trì thói quen sống không lành mạnh. Nếu bạn không chắc cơ thể mình có khỏe mạnh hay không, hãy nhìn xuống chân mình.

1. Gân trên bàn chân rất cứng

Mặc dù bàn chân ở rất xa các cơ quan của con người, nhưng sức khỏe của nhiều cơ quan có mối quan hệ tuyệt vời với bàn chân. Chúng ta có thể biết sức khỏe của cơ thể từ trạng thái của bàn chân.

bàn chân, biểu hiện bệnh, người không thọ,

Nhiều người có thể đã bỏ qua sự tồn tại của gân kheo. Thực tế, nếu chúng ta muốn biết liệu chúng ta có thuộc nhóm trường thọ hay không, chúng ta cũng có thể bắt đầu từ điều này. Các gân trên bàn chân là các mạch máu trong cơ thể chúng ta. Bạn cũng có thể cúi đầu xuống và chạm vào những gân này. Nếu gân cứng khi chạm vào, bạn nên chú ý. Cơ bắp cứng thực sự là các mạch máu cứng, còn các mạch máu khỏe mạnh thì mềm. Nói cách khác, các mạch máu càng mềm thì càng trẻ và hiện tượng xơ cứng mạch máu và tắc nghẽn sẽ không xảy ra. Nếu các mạch máu khó chạm vào, điều đó có thể có nghĩa là các mạch máu bị lão hóa, có thể gây ra các bệnh như huyết áp cao.

bàn chân, biểu hiện bệnh, người không thọ,

2. Thường xuất hiện tê ở bàn chân

Trong trường hợp bình thường, nếu bàn chân không được ấn trong một thời gian dài hoặc nếu bạn duy trì một tư thế nhất định trong một thời gian dài, sẽ không có triệu chứng ngứa ran. Nếu bàn chân của bạn thường cảm thấy tê và nó không phải do ngoại lực gây ra, bạn cần phải để mắt đến nó. Tê chân thường xuyên có thể là biểu hiện của các mạch máu bị tắc và hầu hết các bệnh trong cơ thể thực sự có liên quan đến các mạch máu bị tắc. Nếu các mạch máu bị chặn, rất có khả năng lưu thông máu sẽ bị chặn, gây tê cục bộ ở bàn chân.

bàn chân, biểu hiện bệnh, người không thọ,

Theo ngoisao.vn