Một bà chủ sạp vải ở chợ Đồng Xuân, có ông chồng đã về hưu. Mỗi sáng ông ta giúp vợ dọn hàng, xong việc được vợ chi 200.000 đồng để ăn sáng, uống cà phê. Bà yên chí rằng, ông không thiếu thốn cái gì từ nhu cầu tình dục mà bà luôn sẵn sàng đáp ứng đến những nhu cầu vật chất khác, vì thế chuyện ông ta ngoại tình là điều bà không thể hiểu nổi.

Một anh kỹ sư thấy vợ có những dấu hiệu khả nghi ngoại tình, anh ta nghĩ bấy lâu nay mình mải làm ăn không quan tâm đầy đủ tới nhu cầu sinh lý của vợ vì vậy từ hôm đó anh ta tăng cường quan hệ chăn gối thường xuyên, cho đến một hôm bắt được quả tang vợ vẫn nhắn tin hò hẹn với nhân tình. Anh ta gầm lên: “Thế còn chưa đủ à?”.

Cho nên muốn ngăn chặn ngoại tình, trước hết cần trả lời câu hỏi vì sao người ta ngoại tình? Nếu vô tình thấy cảnh người đàn ông và đàn bà đèo nhau trên xe máy chui tọt vào “nhà nghỉ” ở bên đường hẳn chúng ta không ngại ngần kết luận luôn, họ vào đó còn để làm gì nếu không phải là "lên giường" và từ đó suy ra nguyên nhân của ngoại tình là tình dục.

photo-1-16410901025531062070915

Ảnh minh họa

Thật ra, hiện tượng này phức tạp hơn chúng ta tưởng và dĩ nhiên sẽ không thể ngăn chặn được bất cứ hiện tượng gì nếu không hiểu nguồn gốc sâu xa của nó. Đây là bức thư của một người vợ gửi đến chuyên gia tâm lý hôn nhân.

“Tôi (Kim) 34 tuổi, lấy chồng được 8 năm. Chúng tôi có với nhau một con trai 6 tuổi và cuộc sống gia đình có thể nói là tạm ổn. Nhưng gần đây tôi cảm thấy hoang mang, nhiều đêm không ngủ được. Chồng tôi vẫn chưa biết tí gì về điều này vì nó vẫn ẩn sâu trong trái tim tôi. Không thể không thừa nhận rằng chồng tôi là một người đàn ông tử tế, sống có trách nhiệm với gia đình. Anh ấy hay tặng tôi thứ này thứ nọ như để thể hiện tình yêu với tôi. Duy chỉ có điều khiến tôi thất vọng là anh ấy không thích nói chuyện với vợ. Thà cứ ngồi lì trước màn hình hay đọc hết báo này đến báo khác còn hơn là nói chuyện với tôi. Thật sự là anh ấy như thế đấy, có nói với anh cũng bằng thừa!

Có lẽ cuộc đời tôi cứ thầm lặng trôi xuôi như thế nếu không có ngày, một người bạn thân của chồng tôi xuất hiện. Anh thường hay đến nhà chơi và chính anh ấy đã khuấy động trái tim tôi khi nó đã ngủ yên suốt một thời gian dài. Tôi thường hay nghĩ đến người ấy và thấm ao ước gặp người ấy. Khi viết những dòng này quả thực tôi cảm thấy có gì đó hổ thẹn nhưng đó là sự thật. Tôi cố gắng không nghĩ đến người ấy mà không được. Tôi không chắc anh ấy có cảm thấy thế không nhưng mỗi lần gặp nhau, tôi có linh cảm rằng anh ấy cũng thế. Anh ấy có một ưu điểm mà chồng tôi không có là anh thích nói chuyện với tôi. Nhất là hôm nào anh ấy đến mà chồng tôi đi vắng, anh có thể ngồi nói chuyện với tôi hàng tiếng đồng hồ không chán. Gần đây chúng tôi còn hay nói chuyện với nhau trên mạng.

Chúng tôi chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống. Tôi thích cách nói chuyện của anh vừa sâu sắc vừa dí dỏm. Ngày nào không nói được với nhau một lúc tôi cảm thấy như thiếu một cái gì. Giờ đây, dường như có một điều gì đó sắp xảy ra, tôi vừa sợ nó, vừa chờ đợi. Hình như tôi đang ở ngã ba của tình cảm không biết số phận sẽ đưa về đâu. Qua lá thư ngắn ngủi này, tôi tin chắc nhà tâm lý hiểu tôi và dù không biết ông coi tôi là người thế nào, tôi vẫn thành thật xin ông một lời khuyên”.

Qua bức thư đó chắc chúng ta có thể hình dung được ngoại tình có thể bắt đầu như thế nào? Trước hết có một sự thiếu hụt trong hôn nhân của ít nhất từ một phía, khi người ta khao khát điều gì không được đáp ứng khiến họ buồn phiền, đau khổ. Với người vợ này, nhu cầu của cô là được trò chuyện, một nhu cầu thông thường của đa số phụ nữ.

Có những chuyện người vợ muốn chia sẻ với chồng, điều mà tất cả quà tặng trên thế gian này không thay thế được. Người chồng của chị đã quan tâm đến vợ theo nhiều cách khác nhau nhưng không phải cái cách mà vợ muốn vì vậy anh đã không thêm được đơn vị tình yêu nào vào tài khoản của mình trong ngân hàng tình yêu của vợ và vô tình anh đã làm tổn thương người bạn đời.

Trong khi đó, người bạn thân của chồng (tạm gọi anh ta là Tuấn) lại làm được điều đó. Có thể ban đầu Tuấn không có ý định chim chuột vợ bạn, khi anh ta hay trò chuyện với Kim nhưng không ngờ đó chính là cái mà người phụ nữ này cần và thế là mỗi lần trò chuyện thân mật với vợ của bạn, anh ta lại vô tình đặt thêm vào tài khoản của mình từng đơn vị tình yêu.

Lúc đầu, Kim chỉ thích trò chuyện với Tuấn chứ không có ý định gì khác. Nhưng cứ mỗi lần trò chuyện, cô lại cảm thấy vui thích và ngạc nhiên nhận ra là mình cần cái đó biết bao. Cô biết như thế là mạo hiểm với cuộc hôn nhân của mình nhưng lại cảm thấy không thể làm khác được và cứ thế Tuấn đã trở thành đối tượng khát khao của một tình yêu mới.

Hóa ra, mỗi chúng ta ai cũng có những nhu cầu cảm xúc và nếu có người nào đáp ứng đúng nó dù là vô tình, họ cứ mặc nhiên thêm vào ngân hàng của chúng ta từng đơn vị tình yêu và tài khoản của họ cứ lớn dần lên đến một ngưỡng nào đó sẽ khiến cho trái tim ta loạn nhịp, ta không thể cưỡng lại được sự cảm mến họ và vượt qua cái ngưỡng đó là tình yêu.

Người ta yêu ai hay ghét ai đâu phải do lý trí của mình quyết định mà trong thực tế, nó chịu sự điều chỉnh của ngân hàng tình yêu, không phụ thuộc vào ý muốn của chúng ta.

Kim đã không tiết lộ với chồng nỗi buồn của lòng mình vì chồng không nói chuyện. Một điều thường thấy trong hôn nhân là khi người vợ than phiền về điều gì đó lại hay gặp phải sự khó chịu có khi giận dữ của chồng. Ở đó không có hy vọng nào cho sự thoả mãn nhu cầu cảm xúc của nhau mà chỉ có người nọ làm tổn thương người kia thêm vì nhu cầu của họ luôn bị đối phương từ chối.

Lẽ ra Kim có thể kiên trì lựa thời cơ bày tỏ mong muốn của mình, tạo cơ hội cho chồng đáp ứng nhu cầu đó nhưng cô đã không làm thế, đơn giản vì lúc này cô đã có Tuấn. Anh ta trở nên hấp dẫn bởi vì anh ta luôn thích thú được trò chuyện với cô và đó mới thực sự là điều mà cô mong muốn.

Capture

Ảnh minh họa

Một hôm có người đàn ông chừng 45 tuổi lái ô tô đến văn phòng tư vấn hôn nhân. Nhìn người đàn ông rất phong độ, ăn mặc lịch sự, nói năng nhã nhặn. Tôi hơi ngạc nhiên khi biết anh ta đến vì vợ ngoại tình. Anh ta tự giới thiệu là chủ một cửa hàng buôn bán xe ô-tô thu nhập mỗi tháng hàng trăm triệu và vợ chỉ ở nhà nội trợ chăm con. Anh chu cấp cho vợ con chẳng thiếu thứ gì và anh nghĩ rằng chắc chắn vợ hài lòng với cuộc sống đó.

Bất ngờ một hôm anh vô tình bắt được một tin nhắn của vợ hẹn hò với nhân tình lúc 3 giờ chiều. Anh bí mật giăng một cái bẫy để bắt quả tang. Anh nói dối vợ là ngày mai phải đi Hải Phòng cách nhà hơn 100 cây số để nhận hàng. Nhưng anh chỉ giả vờ đi một quãng rồi quay trở lại bí mật phục kích và bắt được quả tang vợ đi với nhân tình. Họ đưa nhau đến một địa điểm cách nhà chừng hai chục cây số vào quán giải khát ngồi nói chuyện với nhau. Đó là một nhà hàng vắng khách, hai người tìm một góc khuất ngồi sát gần nhau. Theo dõi từ xa anh thấy thỉnh thoảng họ cầm tay nhau, có lúc chụm đầu vào nhau. Không giữ được bình tĩnh nữa, anh xông vào quán bắt quả tang, tát vợ một cái khá mạnh và điệu vợ về.

Anh đề nghị chuyên gia tâm lý giải thích tại sao vợ anh ta ngoại tình khi cuộc sống đủ đầy, nhất là quan hệ phòng the không bao giờ để thiếu. Anh ta bắt vợ làm kiểm điểm suốt hai hôm nay nhưng vợ khai chỉ đến nói chuyện với anh xe ôm đó một lúc rồi về vì chồng không bao giờ trò chuyện với vợ.

Thế mới biết nhu cầu trò chuyện của phụ nữ mạnh biết chừng nào. Hy vọng đọc xong bài viết này các ông chồng nhận ra chỗ yếu của mình và đừng bao giờ nghĩ rằng nói chuyện với vợ làm gì mất thì giờ, nói với người khác thích hơn. Nếu anh cứ bỏ ngỏ khung thành của mình lăm le đi đá vào “gôn” người thì coi chừng có ngày có kẻ “sút” tung lưới nhà lúc nào không biết.

Theo giadinhonline