Kim chi

Theo đài Euronews, món rau lên men này thường được làm bằng bắp cải, đã được chứng minh có đặc tính chống căng thẳng. Nó chứa nhiều vi khuẩn tốt, cũng như vitamin và khoáng chất. Bên cạnh đó, kim chi cũng cho thấy tác dụng tuyệt vời đối với hệ vi sinh vật đường ruột - vốn liên quan mật thiết đến sức khỏe tinh thần của chúng ta.

Những thực phẩm quen thuộc giúp giảm căng thẳng - Ảnh 1.

Kim chi chứa nhiều vi khuẩn tốt, cũng như vitamin và khoáng chất

SHUTTERSTOCK

Trứng

Trứng chứa nhiều chất béo, vitamin và khoáng chất có thể giúp chúng ta đối phó với căng thẳng.

Một trong những nhân tố quan trọng có trong trứng là choline. Nó là một chất dinh dưỡng thường được nhóm với phức hợp vitamin B. Choline giúp điều chỉnh các chức năng cơ thể bao gồm quá trình liên lạc giữa các tế bào thần kinh và sức khỏe tổng thể của não bộ.

Hàu

Hàu có nhiều axit amin như taurine. Cùng với việc giúp tăng cường hệ miễn dịch, taurine đóng một vai trò quan trọng đối với hoạt động của hệ thần kinh của chúng ta. Chúng hỗ trợ sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh - đặc biệt là dopamin, giúp điều chỉnh tâm trạng và làm chúng ta cảm thấy vui vẻ, yêu đời.

Khoai lang

Khoai lang là nguồn carbohydrate giàu chất dinh dưỡng, có thể giúp giữ mức cortisol luôn ổn định.

Theo đó, cortisol là loại hormone gây căng thẳng và nó có thể tăng đột biến khi chúng ta cảm thấy bị uy hiếp hay không thoải mái. Khoai lang cũng chứa nhiều vitamin C và kali, đều đã được chứng minh là có thể giúp điều chỉnh tâm trạng trở nên tích cực hơn.

Theo Thanh niên