Nướu bị sưng đỏ hoặc chảy máu khi đánh răng, khi ăn thì cần phải gặp nha sĩ ngay

Nướu viêm đỏ, chảy máu

Nếu có bất kỳ dấu hiệu nào nướu bị sưng đỏ hoặc chảy máu khi đánh răng, khi ăn thì cần phải gặp nha sĩ ngay để được chẩn đoán và điều trị trước khi bệnh tiến triển nặng, theo Reader’s Digest.
Với viêm nướu, khi bệnh còn nhẹ thì nha sĩ có thể vệ sinh nướu và điều trị dễ dàng. Nhưng khi bệnh tiến triển nặng thì có thể phải phẫu thuật.
Ngoài ra, sưng nướu đôi khi là triệu chứng cảnh báo một số vấn đề sức khỏe khác như tiểu đường loại 2, bệnh bạch cầu hoặc thậm chí là ung thư, các chuyên gia cho biết.
 Có mủ trong miệng
Mủ trong răng, nướu là một triệu chứng khác cần phải được điều trị ngay. Đây là dấu hiệu rõ ràng của nhiễm trùng. Nếu không được điều trị, nhiễm trùng có thể lan rộng và gây ra những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.
Trong trường hợp xấu, vi khuẩn gây nhiễm trùng ở răng nướu có thể lây đến não và làm tử vong. Viêm nhiễm ở răng nướu không được điều trị kịp thời cũng có thể dẫn đến nhiễm trùng máu. Dùng kháng sinh, dẫn lưu mủ hoặc lấy tủy răng có thể giúp điều trị hiệu quả nhiễm trùng răng nướu, theo Reader’s Digets.
 Tê răng
Cảm giác tê ở răng hoặc răng mất cảm giác đều là những dấu hiệu cần phải đến nha sĩ khám ngay. Với trường hợp tê răng, nha sĩ có thể sẽ cân nhắc có lấy tủy răng hay không. Vì khi răng bị nứt hoặc sâu nhiều, dây thần kinh có thể đã chết và gây ra cảm giác tê.
Ngoài ra, nghiến răng hay cắn phải vật gì cứng sẽ làm răng bị tổn thương. Nếu tổn thương nặng đến mức làm ngăn cản máu đưa dinh dưỡng đến nuôi răng thì sẽ gây cảm giác tê, theo Reader’s Digets.
 Hàm sưng
Không chỉ răng nướu mà các vấn đề về hàm cũng cần phải được điều trị ngay. Người bệnh không nên chủ quan nếu bị sưng hàm, cứng hàm, khó mở hoặc đóng miệng. Khi mắc bệnh, họ cần phải tìm đến nha sĩ để được điều trị kịp thời.
Sưng hàm có thể là triệu chứng răng đang bị nhiễm trùng, bị u nang trong nướu hoặc thậm chí là một khối u.
 Đau miệng quá 14 ngày
Đau miệng là tình trạng hết sức bình thường và có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Tuy nhiên, nếu vết sưng lạ bị đau, cơn đau lan ra xung quanh và kéo dài trên 14 ngày thì cần phải đến gặp nha sĩ để kiểm tra răng miệng. Thậm chí, đây có thể là dấu hiệu của ung thư miệng, theo Reader’s Digets.

Theo Thanh Niên