Ngủ ngon không chỉ giúp cơ thể tỉnh táo và hoạt động tốt mà còn giảm 42% nguy cơ suy tim - ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK

“Đó là một phát hiện quan trọng”, đại diện nhóm nghiên cứu - tiến sĩ Lu Qi từ Đại học Tulane (bang Louisiana, Mỹ) - nói với trang Yahoo Life.

Cụ thể, nhóm nhà khoa học đã tiến hành theo dõi 408.802 tình nguyện viên trong độ tuổi từ 37 - 73 ở Anh, từ năm 2006 - 2010.

Kết quả nghiên cứu cho thấy những người thường xuyên ngủ không ngon có thể gặp một loạt vấn đề sức khỏe như tiểu đường, ung thư hay bệnh tim mạch. “Giấc ngủ chất lượng sẽ có lợi cho sức khỏe tim mạch, bao gồm cả việc giảm nguy cơ suy tim thông qua việc cải thiện lipid (giảm LDL và cải thiện HDL) và chứng viêm mãn tính”, tiến sĩ Lu Qi cho biết.

Mỗi năm, chứng suy tim ảnh hưởng đến 26 triệu người trên thế giới, theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC). Người trưởng thành trong độ tuổi từ 18 - 60 nên ngủ ít nhất 7 giờ mỗi đêm và thêm từ 1 - 2 giờ đối với những lứa tuổi khác.

Các chuyên gia y tế cũng cho hay để có giấc ngủ chất lượng, mọi người nên chọn một khung giờ đi ngủ nhất quán, có không gian ngủ thoải mái, không ăn quá nhiều và tránh dùng những loại thực phẩm có chứa caffeine hay cồn trước khi đi ngủ.

Theo thanhnien