leftcenterrightdel
 Kiểm tra đường huyết - SHUTTERSTOCK

Trang tin Best Life Online cho hay một nghiên cứu được công bố gần đây trên chuyên san về nội tiết Frontiers in Endocrinology đã chỉ ra răng lung lay bất thường có thể là một trong những dấu hiệu đầu tiên của bệnh tiểu đường.

Cụ thể, nghiên cứu này cho biết người mắc tiểu đường thường dễ gặp phải tình trạng rối loạn chuyển hóa xương (khoảng 50% bệnh nhân) do tăng đường huyết, từ đó dẫn tới chứng mất xương răng ở miệng, khiến răng dễ lung lay dù không có tác động ngoại lực.

“Đây cũng là nguyên nhân chính gây ra biến chứng rụng răng ở bệnh nhân tiểu đường”, kết quả nghiên cứu cho biết và khuyến nghị mọi người nên sớm liên hệ bác sĩ để được kiểm tra sức khoẻ nếu nhận thấy răng có dấu hiệu trên.

Ngoài ra, nhóm nghiên cứu cũng cho biết thêm bệnh tiểu đường thường dễ khiến tình trạng răng miệng của bệnh nhân tệ hơn người có đường huyết bình thường.

Đồng thời, nó cũng khiến quá trình phục hình và điều trị gặp nhiều khó khăn hơn, do các hệ luỵ kéo theo như teo xương ổ răng hay làm vỡ mô xương răng.

Do đó, người bệnh tiểu đường cần đặc biệt chú ý đến việc chăm sóc răng miệng để giảm bớt nguy cơ phải điều trị các bệnh về răng, theo Best Life Online.

Theo thanhnien