Việc chườm đá lên mặt nếu được thực hiện đúng cách sẽ mang đến rất nhiều lợi ích như giảm sưng tấy, xóa bọng mắt, tăng tính đàn hồi, thu nhỏ lỗ chân lông, giảm mụn... Chuyên gia chăm sóc da mặt nổi tiếng Candace Marino (Mỹ) cho biết: "Chườm đá giúp giảm viêm, tấy đỏ và chữa bọng mắt, đồng thời kích thích tuần hoàn và giúp tạo hình khuôn mặt''.

Đây cũng là xu hướng làm đẹp nổi bật trên mạng xã hội đầu năm 2021 vì vừa tiết kiệm chi phí vừa mang lại hiệu quả cho làn da.

Lợi ích của việc chườm đá lên da mặt:

Marino chia sẻ: "Chườm đá có thể làm dịu các vết bầm tím hoặc bị thương trên cơ thể. Ngoài ra, nếu bạn bị mụn trứng cá thì phương pháp này sẽ giúp tiêu diệt mụn nhờ khả năng giảm viêm trên da".

Bên cạnh đó, chườm đá cũng có thể được sử dụng như một phương pháp điều trị chống lão hóa: "Dùng đá viên cho vào khăn để mát-xa da mặt hoặc làm lạnh dụng cụ mát-xa lăn trên da sẽ giúp cải thiện tuần hoàn, giúp cung cấp các tế bào máu giàu oxy đến khuôn mặt, mang lại sức sống cho làn da và đảm bảo làn da tươi sáng".

Chườm đá lên mặt mỗi tối sẽ kích thích sự co thắt của mạch máu ở vùng da tiếp xúc đó để đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu, giúp da mặt trở nên hồng hào và tươi tắn hơn. Với những cô nàng ''cú đêm'' có quầng thâm mắt hay ngủ nhiều mắt sưng húp thì việc mát-xa bằng đá lạnh trước khi trang điểm sẽ giúp diện mạo của bạn trở nên tươi tắn hơn.

Lưu ý khi chườm đá làm đẹp:

- Không chườm đá lên da mặt trực tiếp vì có thể bị bỏng lạnh.

- Thời gian thực hiện không nên quá 20 phút/lần. Bởi vì nếu tiếp xúc lâu thì làn da sẽ rất dễ mắc phải tình trạng bị cóng.

- Lưu ý không nên thực hiện chườm lạnh lên những vùng da đang bị thương tổn, nhất là vết mụn mới nặn xong, da mặt đang trong tình trạng hở và tổn thương nhẹ.

- Nếu bạn muốn chườm đá lên mặt để làm đẹp da, se khít lỗ chân lông thì cần phải kiên trì thực hiện mỗi ngày.

- Khi chườm đá để làm đẹp, bạn có thể kết hợp với một số loại rau củ như dưa chuột, cà chua để tăng hiệu quả. Xay nhuyễn chúng rồi bỏ vào khuôn đá và để đông.

Theo phunuonline