Jessica Berto, chuyên gia thẩm mỹ và huấn luyện viên y tế tại Project Skin ở Vancouver; Valerie Grandury, người sáng lập thương hiệu làm đẹp tự nhiên Odacité và Shannon O'Brien, chủ tịch của thương hiệu chăm sóc da tự nhiên Abundance Natural, đã chia sẻ những thông tin hữu ích.

Dầu dưỡng 4

Dầu dưỡng da mặt là một danh mục chăm sóc da riêng biệt.

Dầu dưỡng da mặt là gì, sử dụng chúng như thế nào?

Dầu dưỡng da mặt thường được sử dụng để hydrat hóa và có thể có nguồn gốc tự nhiên hoặc tổng hợp. Mặc dù dầu có thể thúc đẩy quy trình chăm sóc da của bạn, nhưng không phải tất cả đều được tạo ra như nhau. Grandury nói: ‘Trong khi dầu tổng hợp và dầu khoáng có tác dụng gây mụn và làm tắc nghẽn lỗ chân lông, thì dầu thực vật tự nhiên - khi được chiết xuất và được lọc đúng cách - sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông và có thể biến đổi làn da của bạn’.

Cô chia sẻ thêm: ‘Bạn có thể thoa dầu lên mặt trên kem dưỡng ẩm để giữ ẩm cho da hoặc thoa trực tiếp lên da như một lớp nền cho kem dưỡng ẩm của bạn. ‘Thêm một vài giọt lên da sạch, ẩm và vỗ nhẹ để sản phẩm thẩm thấu vào da mặt. Điều này có thể được thực hiện vào buổi sáng và buổi tối trước khi thêm kem dưỡng ẩm của bạn. Bạn cũng có thể trộn một vài giọt dầu trực tiếp vào kem dưỡng ẩm. Dầu cũng rất tốt để tạo độ trơn trượt cho da khi sử dụng các dụng cụ massage’.

Dầu dưỡng 3

Dầu dưỡng da mặt thường được sử dụng để hydrat hóa.

Dầu dưỡng mặt có thể thay thế kem dưỡng ẩkhông?

Mặc dù các loại dầu có thể giúp ích rất nhiều cho làn da của bạn, nhưng tốt nhất chúng nên được sử dụng cùng với kem dưỡng ẩm. Berto nói: ‘Dầu dưỡng da mặt nuôi dưỡng, bôi trơn và hình thành hàng rào lipid bảo vệ trên bề mặt da để giúp giữ nước, nhưng vì bản thân chúng không chứa nước nên chúng không thực sự dưỡng ẩm. Bạn chỉ nên sử dụng chúng để giúp hỗ trợ kem dưỡng ẩm’.

Có thể sử dụng dầu dưỡng mặt kèm huyết thanh?

Nếu bạn sử dụng huyết thanh hàng ngày, Berto khuyên bạn nên thoa dầu sau huyết thanh và trước kem dưỡng ẩm hoặc thay thế huyết thanh của bạn bằng dầu, chỉ cần đảm bảo loại bạn đang sử dụng có kích thước phân tử nhỏ để nó hấp thụ đúng cách vào da của bạn. Dầu argan, squalane và jojoba là những lựa chọn tuyệt vời.

Dầu dưỡng 2

Dầu dưỡng nên được sử dụng cùng với kem dưỡng ẩm.

Dầu dưỡng da hiệu quả như thế nào?

O’Brien nói: ‘Nhiều loại dầu dưỡng mặt rất giàu axit béo thiết yếu. Chúng có thể giúp cân bằng các loại da nhờn bằng cách phục hồi các axit béo thiết yếu và cung cấp dưỡng ẩm mà không để lại dư lượng nhờn. Ngoài đặc tính tăng cường độ ẩm, dầu cũng có thể bảo vệ da. Bởi vì dầu có tính ưa béo (có nghĩa là chúng kết hợp hoặc hòa tan trong lipid hoặc chất béo), nên chúng có thể giữ nước. Dầu cũng giúp củng cố và sửa chữa hàng rào bảo vệ da tự nhiên của chúng ta, giúp da căng mọng’.

Một số loại dầu quan trọng

Grandury cho biết: ‘Mỗi loại dầu có một chất dinh dưỡng và axit béo cụ thể và nên được sử dụng cho phù hợp. Bạn hãy tìm các loại dầu giàu axit béo thiết yếu, vitamin A và C, lycopene, beta-carotene và chất chống oxy hóa’.

Trong khi đó, Berto khuyên bạn nên xem danh sách thành phần để đảm bảo bạn đang mua được sản phẩm chất lượng tốt. ‘Hãy chắc chắn rằng dầu bạn chọn là dầu hữu cơ và không tinh chế. Đôi khi bạn không thể tìm thấy các loại dầu hữu cơ được chứng nhận, nhưng bạn thường có thể tìm thấy các loại dầu tự nhiên và chưa tinh chế, không chứa chất bảo quản và chất độn’, cô nói.

Dầu dưỡng 1

Mỗi loại dầu có một chất dinh dưỡng và axit béo cụ thể và nên được sử dụng cho phù hợp.

Chọn dầu phù hợp cho từng loại da

Da khô và mất nước: Grandury nói rằng dầu lựu, marula và moringa là tốt nhất, trong khi Berto khuyên dùng dầu jojoba và argan. Dầu Abyssinian là một lựa chọn tuyệt vời khác vì nó chứa nhiều omega 3 và axit béo.

Da dầu, dễ bị mụn: Berto khuyên dùng dầu cây gai cho da dễ bị mụn, trong khi O’Brien gợi ý dầu hạt tầm xuân hoặc hạt bí ngô. Grandury thích dầu hạt thì là đen và hạt nho cho loại da này.

Da lão hóa: Grandury yêu thích dầu acai, chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin.

Da nhạy cảm: O’Brien khuyên bạn nên sử dụng dầu chất lượng cao (squalane là một lựa chọn tốt) và thực hiện kiểm tra miếng dán trước khi đưa vào quy trình chăm sóc da của bạn. Cô giải thích: ‘Nhiều người có làn da nhạy cảm nhận thấy da mặt họ dễ dung nạp các loại dầu tự nhiên hơn’.

Theo suckhoedoisong.vn