Khi Kate Middleton (39 tuổi) lần đầu gặp William ở đại học, cô kẻ mắt đậm và dùng rất nhiều phấn má. Không ngạc nhiên khi cô chuyển sang phong cách chỉn chu hơn kể từ lúc đính hôn và đám cưới, với tóc xoăn nhẹ bồng bềnh và vẫn kẻ viền mắt. Tuy nhiên, cô giờ đây nổi bật với kiểu trang điểm mắt nhẹ nhàng hơn và dùng phấn lì trông trang nhã.

Chuyên gia trang điểm chỉ ra sự thay đổi trong phong cách của Kate trước và sau khi bước chân vào Hoàng gia.

Chuyên gia trang điểm chỉ ra sự thay đổi trong phong cách của Kate trước và sau khi bước chân vào Hoàng gia.

 

Trước 2010: Phong cách "cô gái nhà bên"

Kate, lúc đó 19 tuổi, gặp William ở Đại học St Andrews. Cô trang điểm trẻ trung, vui vẻ và hiện đại với làn da sáng, kẻ mắt sắc sảo. Chuyên gia trang điểm Joy Adenuga cho rằng Kate theo đuổi nhiều xu hướng trang điểm của lứa tuổi teen lúc bấy giờ. "Lớp nền nhẹ nhàng, má màu hồng nước Anh, kẻ mắt đen và một chút mascara. Da cô hơi rám nắng và tỏa sáng tự nhiên theo cách nhẹ nhàng. Cô có vẻ ngoài cực kỳ trẻ trung và phóng khoáng", Joy cho biết.

Kate Middleton lột xác thế nào sau 10 năm làm vợ Hoàng tử Anh - 1

Kate trong buổi trình diễn thời trang tại Đại học St Andrews - nơi cô gặp gỡ Hoàng tử William. Ảnh: Getty.

 

Nhà tạo mẫu tóc Dionne Smith cho rằng: "Khi Kate mới xuất hiện, mái tóc phản ánh tất cả những gì mà cô đại diện - người phụ nữ trẻ trung, vui vẻ, hiện đại. Phong cách của cô rất hợp thời và được nhiều cô gái trẻ trên khắp nước Anh ưa chuộng. Kiểu tóc sấy phồng, rẽ ngôi bên và có mái bên".

Dionne cũng cho hay: "Lúc đó, Kate thích thử nghiệm và thoải mái hơn với phong cách của mình, như chúng ta đã thấy ở show thời trang trường St Andrews, với tóc xoăn và tóc tết".

Kate khi tốt nghiệp vào năm 2005. Ảnh: PA.

Kate khi tốt nghiệp vào năm 2005. Ảnh: PA.

 

Còn theo Michelle Abels và Shelley Greenham, hai nhà sáng lập thương hiệu Mishel Makeup, khi Kate tốt nghiệp năm 2005, cô chọn cách trang điểm nổi bật hơn: "Kate tỏa sáng ở lễ tốt nghiệp với kiểu trang điểm sáng hơn nhưng vẫn mang phong cách cổ điển".

Sau khi tốt nghiệp, phong cách của Kate lại thay đổi. Shelley chia sẻ: "Cô ấy tập trung vào mắt với phấn mắt nâu cùng kẻ viền mắt tối màu, vừa đủ để phô ra đôi mắt đẹp mà nhìn không nặng nề. Chân mày cô tối màu hơn vào thời điểm này, vừa đủ độ để tôn lên nét đẹp".

Kate trang điểm nhấn vào đôi mắt nhiều hơn khi trở thành bạn gái William Ảnh: Rex Features.

Kate trang điểm nhấn vào đôi mắt nhiều hơn khi trở thành bạn gái William Ảnh: Rex Features.

 

Những năm 2010: Chỉn chu, nhẹ nhàng

Khi Kate và William tuyên bố đính hôn năm 2010, các chuyên gia cho rằng Kate nhìn trưởng thành hơn so với hồi đại học. Chuyên gia trang điểm Olivia Todd cho biết Kate nhìn chỉn chu hơn trong bức ảnh đính hôn ở Cung điện St James. Cô tiếp tục hoàn thiện vẻ ngoài trước đám cưới năm 2011.

Phong cách trang điểm tinh tế hơn của Kate vào năm cô đính hôn 2010. Ảnh: Rex.

Phong cách trang điểm tinh tế hơn của Kate vào năm cô đính hôn 2010. Ảnh: Rex.

 

Cách trang điểm của Kate cũng thay đổi, theo Olivia. "Kiểu trang điểm mắt của cô ấy ‘màu khói’ hơn, vì cả hai mi mắt đều được kẻ bằng bút mềm và đậm hơn. Chân mày cô dày dặn hơn và tự nhiên hơn. Má cô được đánh khối không quá nổi nhưng vừa đủ để tôn lên gò má. Môi cô đánh màu nude, kèm thêm son bóng giữ ẩm để có vẻ ngoài đầy đặn và trẻ trung".

Olivia cho rằng Kate tạo ra vẻ ngoài hoàn hảo cho đám cưới với William năm 2011. Kate tự trang điểm vào ngày cưới, với các mẹo được chuyên viên trang điểm Arabella Preston chỉ dạy. Olivia nói: "Vào ngày cưới, Kate thật hoàn hảo, mắt cô được trang điểm nổi bật và má cô được đánh khối nhẹ nhàng, tôn lên đường nét. Làn da được dưỡng ẩm đầy đủ, cùng kem nền sáng, má hồng nhẹ nhàng, mascara không thấm nước và đánh phấn mắt nâu ấm".

Kate rạng rỡ trong bộ váy cưới trị giá 250.000 bảng Anh (350.000 USD) của Alexander McQueen.

Kate rạng rỡ trong bộ váy cưới trị giá 250.000 bảng Anh (350.000 USD) của Alexander McQueen.

 

Michelle và Shelley cũng chung quan điểm: "Cô ấy đã học một vài lớp trang điểm trước đám cưới, luôn giỏi tự trang điểm và biết mình muốn có vẻ ngoài thế nào. Kết quả thật tuyệt vời. Kiểu trang điểm tự nhiên của cô ấy thật hoàn hảo khi tập trung vào mắt và để mọi thứ còn lại tự nhiên".

Những năm đầu kết hôn: quyền lực và trang nhã

Kate năm 2011.

Kate năm 2011.

 

Trong những năm đầu, Kate chuyển sang phong cách "quyền lực". Joy chia sẻ: "Những năm sau khi kết hôn với William, Kate trang điểm mắt đậm và màu khói đến dự các sự kiện. Bút kẻ mắt và mascara của cô đậm hơn, phấn mắt màu nâu đậm tạo ra vẻ ngoài nghiêm túc và quyền lực. Làn da rám nắng vẫn còn nhưng dần được thay thế bằng tông màu hồng nhạt trên má cùng phấn phủ lì. Tôi nghĩ đây là dấu hiệu cho thấy phong cách của cô trưởng thành, hợp theo nhiệm vụ hoàng gia".

Dionne cho rằng đây là thời kỳ Kate nổi tiếng vì kiểu tóc sấy phồng, trông như vừa bước ra từ salon.

Mái tóc sấy phồng của cô nàng được nhiều người ưa chuộng.

Mái tóc sấy phồng của cô nàng được nhiều người ưa chuộng.

Mái tóc của Kate gần gọn gàng vào nếp hơn sau khi làm dâu Hoàng gia Anh. Ảnh chụp năm 2013. Ảnh: AFP.

Mái tóc của Kate gần gọn gàng vào nếp hơn sau khi làm dâu Hoàng gia Anh. Ảnh chụp năm 2013. Ảnh: AFP.

 

Những năm 2020: Nữ hoàng tương lai

Khi Kate vào gia đình hoàng gia được 10 năm, các chuyên gia cho rằng cách trang điểm của cô ngày càng tao nhã và "có trật tự" hơn. Joy giải thích: "Kate có vẻ như lấy cảm hứng từ những thành viên Hoàng gia khác như Nữ hoàng hay Diana. Da cô nhạt hơn, kiểu trang điểm của cô "lì" hơn và đường kẻ mắt cùng mascara đậm hơn. Điều này đôi khi mang lại hiệu ứng già hơn tuổi, nhưng Kate vẫn thành công khi là Nữ hoàng tương lai. Một điều Kate vẫn duy trì là chân mày đậm, giúp điều chỉnh gương mặt".

Mái tóc phản ánh vị thế của Kate khi đảm nhận thành viên Hoàng gia cấp cao.

Mái tóc phản ánh vị thế của Kate khi đảm nhận thành viên Hoàng gia cấp cao.

Kate cùng chồng William và em trai Harry.

Kate cùng chồng William và em trai Harry.

 

Dionne bình luận về kiểu tóc của Kate: "Nhiều năm trôi qua, chúng ta thấy kiểu tóc của Kate có trật tự hơn. Những lọn tóc xoăn tự nhiên dài được thay thế bằng kiểu tóc gọn gàng hoàn hảo giống những thế hệ lớn tuổi trong gia đình. Mái tóc cô rất bóng, gọn gàng. Có vẻ như tóc của Kate phản ánh vị trí của cô trong gia đình, bắt buộc phải hoàn hảo mọi lúc khi xuất hiện trước công chúng".

Ondine Cowley, chuyên gia về tóc đám cưới, cho rằng: "Kate đã trở thành người phụ nữ vương giả. Kiểu tóc được lựa chọn kỹ càng cho thấy cô biết mình là ai và mình muốn gì. Kate nhìn thật thần kỳ và tuyệt vời".

Kate trong đám tang Hoàng thân Philip.

Kate trong đám tang Hoàng thân Philip.

 

Michelle và Shelley chỉ ra rằng vẻ ngoài của Kate ở đám tang Hoàng thân Philip sẽ trở thành biểu tượng trong nhiều năm tới. "Kate trông thật đẹp ở lễ tang Hoàng thân Philip. Tôi thấy rằng vẻ ngoài của cô là hình ảnh hoàn hảo của sự thanh lịch. Cô ấy nhấn mạnh vào mắt với đường kẻ mắt dài hơn, giữ mọi thứ đơn giản và đeo khẩu trang đen. Kiểu tóc gọn gàng, không loà xòa, tôn lên chiếc mũ tuyệt đẹp. Kiểu trang điểm thay đổi dần qua nhiều năm, cũng giống như tóc trở nên trau chuốt hơn, nhưng có thể thấy rằng kiểu trang điểm vẫn giữ nguyên vẻ đẹp tự nhiên".

Ngày 29/4 đánh dấu cuộc hôn nhân 10 năm của Hoàng tử Anh với "công chúa thường dân" Kate. Hồi năm 2011, cặp đôi nắm tay nhau trong đám cưới tại Tu viện Westminster ở London trước sự tham dự của 1.900 khách mời. "Tài sản" vô giá của cặp đôi là ba người con, Hoàng tử George (7 tuổi), Công chúa Charlotte (sắp 6 tuổi) và Hoàng tử Louis (3 tuổi). Hiện họ sống trong dinh thự 20 phòng tại Điện Kensington. Trong thời gian đại dịch, họ cũng dành thời gian sống tại Anmer Hall, thuộc khu bất động sản Sandringham ở Norfolk.

Nhan sắc nâng tầm của Công nương Kate sau 10 năm làm dâu Hoàng gia Anh.

Nhan sắc nâng tầm của Công nương Kate sau 10 năm làm dâu Hoàng gia Anh.

Theo Ione