Mất ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần, làm tăng mức độ trầm cảm, lo âu ở cả trẻ em và người lớn - SHUTTERSTOCK

Sleepio, một phương pháp kỹ thuật số điều trị chứng mất ngủ trong sáu tuần, đã giúp được 56% người dùng, trong khi tỉ lệ trị liệu trực diện thành công do Dịch vụ y tế quốc gia (NHS) cung cấp là 50%. Đây là kết quả một nghiên cứu liên quan đến hơn 7.000 bệnh nhân tại Anh, theo Guardian.

Cụ thể, nó giúp người mắc chứng mất ngủ tăng thêm gần sáu giờ ngủ mỗi tuần, giảm sử dụng thuốc ngủ, giảm số lần gặp bác sĩ hoặc phải nghỉ làm vì bệnh. Nó cũng giúp làm giảm lo âu và trầm cảm cho họ. 4/5 số người tham gia cho biết họ sẽ giới thiệu chương trình cho những người có vấn đề về giấc ngủ khác.

Hàng triệu người Anh mắc chứng mất ngủ, thường do căng thẳng, lo âu hoặc trầm cảm. Nhiều người phải chờ đợi để hẹn với cố vấn giấc ngủ. Sleepio có thể kết thúc tình trạng quá tải này nếu nó được triển khai trên toàn nước Anh vì một số lượng lớn người mắc bệnh có thể truy cập hỗ trợ trực tuyến ngay lập tức. Phương pháp điều trị mới sẽ bao gồm cả Sleepio và tư vấn tâm lý liên quan đến quá trình trị liệu hành vi nhận thức, theo Guardian.

Sự thành công rõ ràng của hỗ trợ kỹ thuật số dẫn đến việc kêu gọi NHS sử dụng công nghệ thường xuyên hơn để giải quyết gánh nặng ngày càng tăng về sức khỏe tâm thần, đang khiến nhiều bệnh nhân phải xếp hàng chờ đợi đến lượt được chăm sóc.

Claire Murdoch, giám đốc sức khỏe tâm thần của NHS England, nói trên Guardian: “Đặc biệt trong thời điểm khó khăn và không chắc chắn này, giấc ngủ ngon rất quan trọng với sức khỏe thể chất và tinh thần, có thể làm giảm đáng kể mức độ trầm cảm, lo âu ở cả trẻ em và người lớn. Sleepio là một lựa chọn trực tuyến tuyệt vời cho những người đang vật lộn với giấc ngủ và bất cứ ai cần hỗ trợ về sức khỏe tâm thần nên tìm kiếm sự giúp đỡ từ NHS”.

Theo thanhnien