Trà xanh rất giàu chất chống ô xy hóa gọi là catechin giúp loại bỏ chất béo tích tụ từ gan - ẢNH: SHUTTERSTOCK

Gan cũng giúp điều chỉnh chất béo, carb trong máu, loại bỏ độc tố khỏi máu, kích hoạt các enzym và chuyển hóa rượu.

Dưới đây là một số loại thực phẩm có thể hỗ trợ quá trình giải độc của gan, theo Times of India.

Thực phẩm giàu chất xơ

Bao gồm nhiều chất xơ hơn trong chế độ ăn uống của bạn sẽ rất tốt cho sức khỏe gan của bạn. Chất xơ giúp giảm lượng đường lắng đọng trong gan.

Hãy đảm bảo bao gồm ngũ cốc nguyên hạt như lúa mạch, bột yến mạch và lúa mì nguyên hạt trong chế độ ăn uống hằng ngày của bạn.

Ngoài ngũ cốc nguyên hạt, thêm trái cây và rau vào chế độ ăn uống của bạn cũng có tác dụng tuyệt vời đối với gan.

Táo, củ dền và cà rốt cũng là những thực phẩm khác thể giúp loại bỏ các độc tố có hại ra khỏi cơ thể.

Trà xanh

Uống trà xanh có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là giảm cân. Nhưng trà xanh cũng giúp đào thải chất béo ra khỏi gan. Trà xanh rất giàu chất chống ô xy hóa gọi là catechin giúp loại bỏ chất béo tích tụ từ gan. Nó cũng cải thiện chức năng của gan, theo Times of India.

Để thấy được những lợi ích tuyệt vời của trà xanh, hãy uống một tách trà xanh hằng ngày.

Trái cây có múi

Có rất nhiều loại trái cây có thể giúp làm sạch gan một cách tự nhiên. Trái cây họ cam quýt có một lượng vitamin C tốt, giúp tăng cường các enzym giải độc. Một số lựa chọn trái cây họ cam quýt là táo, bưởi, bơ và nho.

Qủa óc chó

Quả óc chó chứa nhiều a xít béo omega-3 và a xít amin. Chúng có arginine, giúp làm sạch gan. Omega-3 giúp giải độc, giúp ích cho gan của bạn.

Rau lá xanh

Ăn rau xanh hằng ngày rất tốt cho sức khỏe tổng thể của chúng ta. Rau xanh có các hợp chất làm sạch giúp thải độc cho gan. Uống nước trái cây hoặc ăn salad rau xanh giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Một số loại rau xanh phổ biến bao gồm súp lơ, bắp cải, bông cải xanh và rau bina.

Nghệ và tỏi

Các loại gia vị như tỏi và nghệ thường được sử dụng trong nhà bếp của người Ấn Độ và rất tốt cho gan. Tỏi có các hợp chất lưu huỳnh, hỗ trợ gan và kích hoạt các enzym giúp thải độc tố ra ngoài.

Củ nghệ có chất curcumin giúp thải độc tố ra ngoài. Nó được biết đến để sửa chữa các tế bào gan và tái tạo các tế bào gan khỏe mạnh.

Tất cả những thực phẩm này có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn đang có bất kỳ vấn đề y tế nào hoặc đang điều trị bệnh, bạn phải hỏi ý kiến bác sĩ, theo Times of India.

Theo thanhnien