Đau dai dẳng ở vùng bụng bên phải kèm theo một số triệu chứng như sốt, da ngứa, phân màu nhạt hoặc có dầu mỡ có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư túi mật - ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK

Ung thư túi mật sẽ đặc trưng với các triệu chứng sau:

Da và mắt vàng

Khối u ung thư túi mật có thể làm dịch mật tích tụ nhiều trong túi mật, khiến vàng da và tròng trắng mắt, theo Reader’s Digest.

Ung thư túi mật hiếm hơn nhiều so với các loại ung thư khác. Tính riêng tại Mỹ, năm 2019 ghi nhận có thêm hơn 12.300 ca mắc mớ ivà 3.960 người chết vì ung thư túi mật, theo Hiệp hội ung thư Mỹ.

Đau bụng dai dẳng

Cơn đau bụng thường là do khó tiêu hoặc co thắt dạ dày. Bệnh thường không nghiêm trọng và mau hết.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, đau dai dẳng ở vùng bụng bên phải có thể là dấu hiệu của ung thư túi mật, đặc biệt là khi xuất hiện kèm theo một số triệu chứng khác như sốt, da ngứa, phân màu nhạt hoặc có dầu mỡ, theo Reader’s Digest.

Buồn nôn

Buồn nôn, ói mửa không phải là triệu chứng của ung thư túi mật. Nhưng nếu chúng đi đôi với các triệu chứng như đau bụng bên phải hoặc vàng da, mắt thì có nguy cơ mắc ung thư túi mật.

Sụt cân đột ngột

Giảm cân nhờ ăn kiêng, tập luyện thể thao là rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu không ăn kiêng hay tập luyện gì mà vẫn bị sụt cân, mất cảm giác thèm ăn thì cần phải đi khám bác sĩ.

Đây là dấu hiệu rõ ràng cho thấy cơ thể đang có bệnh. Một trong những căn bệnh có nguy cơ mắc phải là ung thư túi mật, theo Reader’s Digest.

Gia đình có tiền sử mắc bệnh

Những người mà gia đình có tiền sử bị ung thư túi mật sẽ có nguy cơ mắc bệnh. Tuy nhiên, Hiệp hội ung thư Mỹ cho biết ngay cả như thế thì nguy cơ mắc ung thư túi mật vẫn không cao vì căn bệnh này là hiếm.

Nhiều ca bị ung thư túi mật mà gia đình không có ai mắc bệnh trước đó. Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn khuyến cáo mọi người cần cẩn thận vì tiền sử gia đình là yếu tố quan trọng để đánh giá nguy cơ ung thư của một người, theo Reader’s Digest.

Theo thanhnien