Chào đón mùa mới, chị Đỗ Huyền Trang, người sáng lập thương hiệu Mommy Eco, chia sẻ, hai dòng phụ kiện khuyên tai được ra mắt trong mùa Thu - Đông 2021 là khuyên tai mạ vàng với các gam màu trắng, đen, phong cách cổ điển và dòng sản phẩm khuyên tai handmade từ mây, thân thiện với môi trường và gợi cảm giác an yên.

Bên cạnh đó là những loại bông tai được kết hợp cùng ngọc trai, hạt gỗ… giúp chị em có thể nhiều sự lựa chọn. Đặc biệt, những sản phẩm khuyên tai này còn có thiết kế dạng kẹp (khuyên tai ghim), thuận tiện cho việc gắn vào tai.

Cá tính với phụ kiện “handmade” - Ảnh 1.

Chị Huyền Trang tư vấn thêm, lựa chọn được đôi bông tai phù hợp sẽ tôn lên nét đẹp cho khuôn mặt của bạn. Nếu bạn sở hữu một gương mặt tròn thì nên lựa chọn những đôi bông tai dạng sợi dài, làm cho gương mặt có cảm giác thon gọn hơn. Nếu gương mặt bạn dài hoặc hình tam giác thì nên chọn những đôi bông tai tròn to. Chọn bông tai cũng nên phù hợp với bộ trang phục đi kèm.

Cùng với đôi bông tai nhỏ xinh, phụ kiện cho tóc góp phần rất lớn trong việc định hình phong cách thời trang của bạn. Trong mùa thu năm nay, những chiếc băng-đô to bản là lựa chọn bạn nên cân nhắc dù sở hữu mái tóc ngắn hay dài.

Bạn nên sắm một vài chiếc với màu sắc, độ to bản khác nhau để thay đổi theo từng bộ trang phục. Cùng với băng đô, bạn có thể sử dụng những phụ kiện khác như: kẹp đính đá, nơ cài tóc to bản…

5 tip lựa chọn phụ kiện

• Phù hợp với màu da

Đầu tiên bạn cần xác định màu da của mình hợp với tông màu nóng hay lạnh và màu nào tôn lên được màu da của bạn để chọn phụ kiện phù hợp. Nếu da bạn có tông hồng hoặc be, những món phụ kiện bằng trang sức bạc là lựa chọn hàng đầu.

Phụ kiện có màu ngọc sáng hoặc xanh pastel, hay những chiếc kẹp tóc bằng kim loại sẽ hợp với bạn. Nếu da bạn thuộc tông vàng, các kiểu phụ kiện màu vàng hồng, ô liu hay phụ kiện san hô, bông tai kim loại đính đá vàng…

Bộ sưu tập bông tai Thu-Đông 2021 của Momm y Eco

• Cân nhắc tỉ lệ với gương mặt

Khi chọn phụ kiện, bạn nên cân nhắc món đồ có phù hợp với tỉ lệ cơ thể mình hay không. Đừng chạy theo mốt mà bỏ qua yếu tố cân bằng của phụ kiện với vóc dáng và gương mặt.

• Đơn giản tạo nên sự nổi bật

Đây là bí quyết để bạn tạo ấn tượng với những người xung quanh. Bạn có thể chọn 1 - 2 phụ kiện thật độc đáo và giữ mọi thứ còn lại thật đơn giản. Đầu tiên bạn phải xác định phần nào trên cơ thể bạn muốn làm nổi bật, sau đó quyết định xem nên chọn kẹp tóc, bông tai hay vòng cổ làm điểm nhấn.

Bạn cũng cần tuân thủ nguyên tắc về giới hạn phụ kiện. Nếu chọn vòng tay, bạn nên dừng ở số lượng 2 chiếc; nếu chọn nhẫn thì một chiếc ở mỗi bên. Không nên sử dụng quá 3 món phụ kiện. Việc đeo phụ kiện là để thể hiện phong cách cá nhân của mỗi người. Nếu bạn lạm dụng, các món phụ kiện sẽ trở nên rối mắt.

• Hài hòa với trang phục

Cá tính với phụ kiện “handmade” - Ảnh 4.

Bạn có thể có nhiều món phụ kiện khác nhau. Khi chọn phụ kiện, bạn nên cố gắng để hòa hợp phụ kiện với phong cách trang điểm, trang phục và bối cảnh xuất hiện của mình.

• Trải nghiệm những phụ kiện mới

Bạn đừng ngại thử những món phụ kiện mới để tìm ra phong cách phù hợp với mình, tạo được sự đa dạng trong phong cách của bạn.

Lê Dung