leftcenterrightdel
 Bệnh nhân tiểu đường dễ bị nhiễm trùng đường tiết niệu do tiểu tiện thường xuyên và lượng đường trong máu cao - SHUTTERSTOCK

Bỏ qua các dấu hiệu cảnh báo bệnh tiểu đường có thể dẫn đến các biến chứng tiểu đường, không thể hồi phục. Ngay cả khi lượng đường trong máu tăng nhẹ cũng có thể gây hại cho thận, mắt và dây thần kinh.

Đối với người bệnh tiểu đường, lượng đường trong máu tăng cao trong khi các tế bào lại thiếu năng lượng cần thiết. Điều này có thể ảnh hưởng đến hầu hết các hệ thống chính của cơ thể.

Theo Trung tâm Y tế Cano Health (Mỹ), có 2 triệu chứng bất thường báo hiệu bệnh tiểu đường mà có thể nhiều người chưa biết, đó là thường xuyên nhiễm trùng đường tiết niệu và táo bón, theo Express.

Nhiễm trùng đường tiết niệu

Đường là món khoái khẩu của vi khuẩn và nấm men. Trong bệnh tiểu đường, khi lượng đường trong máu ở mức cao, người bệnh sẽ bắt đầu bị nhiễm trùng đường tiết niệu và nấm men thường xuyên, nhất là đối với phụ nữ.

Nhiễm trùng có thể tái phát và thường không đáp ứng với điều trị cho đến khi lượng đường đã được kiểm soát.

Một nghiên cứu, được công bố trên tạp chí khoa học, công nghệ và y học Intech Open, đã phân tích sâu về nhiễm trùng đường tiết niệu ở những người mắc bệnh tiểu đường.

Kết quả cho thấy bệnh nhân tiểu đường dễ bị nhiễm trùng đường tiết niệu do tiểu tiện thường xuyên và lượng đường trong máu cao, theo Express.

Nghiên cứu lưu ý, lượng đường cao tạo ra môi trường phát triển thuận lợi cho các mầm bệnh.

Bệnh nhân tiểu đường cần chẩn đoán sớm và dùng thuốc thích hợp để quản lý nhiễm trùng đường tiết niệu.

leftcenterrightdel
Một người đi ngoài đều đặn cả đời bỗng đột nhiên bị táo bón. Rất có khả năng họ đã mắc bệnh tiểu đường - SHUTTERSTOCK 

Táo bón

Một người đi ngoài đều đặn cả đời bỗng đột nhiên bị táo bón. Rất có khả năng họ đã mắc bệnh tiểu đường.

Nguyên nhân là do lượng đường cao có thể làm hỏng các dây thần kinh trong ruột, dẫn đến nhu động ruột chậm lại.

Chuyên trang sức khỏe WebMD cho biết: “Khi bệnh tiểu đường làm tổn thương các dây thần kinh đi đến dạ dày và ruột, khiến quá trình tiêu hóa không bình thường.

Điều này gây ra táo bón, nhưng cũng có thể táo bón và tiêu chảy xen kẽ, đặc biệt là vào ban đêm, theo Express.

Các triệu chứng khác của bệnh tiểu đường

Ngoài ra, các triệu chứng khác của bệnh tiểu đường bao gồm tiểu tiện thường xuyên hơn, uống nhiều nước, giảm cân, tầm nhìn mờ, kiệt sức, da khô và ngứa, vết thương lâu lành, thay đổi màu da.

Theo thanhnien