SHUTTERSTOCK

Cụ thể, nghiên cứu này được tiến hành trên 518 phụ nữ Mỹ trong độ tuổi mãn kinh bởi các nhà khoa học tin rằng do sự suy giảm hormone estrogen khi đó, các triệu chứng tim mạch ở nữ sẽ biểu hiện rõ ràng hơn.

Kết quả nghiên cứu chỉ ra những phụ nữ thường xuyên ngồi một chỗ có nguy cơ mắc những chứng bệnh về tim mạch cao hơn, đặc biệt là nhóm đã có tiền sử béo phì hoặc thừa cân. Tuy nhiên, đối với nhóm phụ nữ ngồi một chỗ nhưng có kết hợp vận động sau đó, cũng không khiến nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở họ giảm đi.

“Nghiên cứu này thực sự cho thấy việc ngồi lì một chỗ có tác động nghiêm trọng thế nào đối với trái tim của bạn”, tiến sĩ Suzanne Steinbaum, bác sĩ tim mạch ở New York (Mỹ), cho biết.

“Tập thể dục sẽ không thể bù lại tác hại của việc ngồi lâu. Vậy nên, bạn cần di chuyển thường xuyên hơn để bảo vệ sức khỏe”, tiến sĩ Steinbaum nói thêm.

Cùng khuyến cáo như trên, Viện Y tế quốc gia Mỹ (NIH) cho hay những người thường phải ngồi lâu trước máy tính nên có thói quen đứng dậy (ảnh) và di chuyển khoảng 30 phút một lần, để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Theo thanhnien