Ảnh minh họa

Ngồi vắt chéo chân là nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm

Theo các chuyên gia vật lý trị liệu, việc ngồi vắt chéo chân thường xuyên sẽ khiến bạn sẽ có nguy cơ đau lưng và đau cổ. Bởi lúc này, hông hơi xoắn lại khiến khung chậu mất thăng bằng, từ đó gây áp lực lên cột sống và dẫn đến các cơn đau.

“Ngồi vắt chéo chân liên tục hàng ngày, hàng tuần là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến đau lưng, cổ và thoát vị đĩa đệm”, các chuyên gia khẳng định.

Suy giãn tĩnh mạch vì ngồi vắt chéo chân

Thói quen xấu này còn làm tăng nguy cơ hình thành triệu chứng "tĩnh mạch mạng nhện" (những mạch máu nhỏ nổi lên hình mạng nhện), mặc dù nguyên nhân gây giãn tĩnh mạch là do gen kéo theo việc ngồi quá lâu cũng dẫn đến viêm tĩnh mạch.

Khi ngồi vắt chéo chân, áp lực tĩnh mạch sẽ tăng lên, cản trở máu lưu thông, khiến cho các van mạch máu thu hẹp và yếu dần lại. Vô tình điều này gây tụ máu ở chân và làm tĩnh mạch sưng lên.

Vắt chéo chân gây tê liệt cơ

Vắt chéo chân sẽ dồn áp lực lên dây thần kinh mác ở phía sau đầu gối. Bởi vậy, ngồi vắt chéo chân trong thời gian dài có thể khiến chân hoặc bàn chân của bạn bị tê liệt và giảm lượng máu lưu thông ở chân.

Lúc này, các ngón chân của bạn cũng tê buốt và cử động không đúng hướng. Nó gây ra những cơn đau râm ran như thể các cơ đang bị ghim hay kim châm vào vậy. Nếu xuất hiện tình trạng ấy, bạn hãy nhanh chóng xoa bóp mạnh phần cơ bị tê cứng để tăng cường lượng máu lưu thông trong tĩnh mạch.

Ngồi chéo chân ảnh hưởng sức khỏe sinh sản

Nam giới ngồi chéo chân thường có xu hướng hai chân kẹp rất chặt, làm cho mặt trong của đùi và bộ phận sinh dục thường xuyên ẩm ướt do mồ hôi và nhiệt độ ở đây cũng tăng lên, gây hại cho chất lượng tinh trùng.

Vắt chéo chân làm tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa

Ảnh minh họa

Phái đẹp thường có thói quen ngồi chéo chân mà không biết rằng đây là một trong những yếu tố gây bệnh phụ khoa cao hơn người khác. Tư thế này sẽ khiến nhiệt độ cục bộ bị tăng cao, hình thành môi trường nóng ẩm ở vùng kín, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, lâu dần có thể gây thống kinh nặng, viêm âm đạo và các bệnh phụ khoa khác.

Tác động xấu đến và vóc dáng

Không chỉ khiến cho khớp xương đầu gối yếu đi, nhiều nghiên cứu cho thấy, những người ngồi bắt chéo chân quá ba tiếng mỗi ngày thường có xu hướng đi hơi nghiêng về phía trước, lưng không thẳng. Luôn giữ lưng thẳng bằng cách ngồi đúng cách: Đầu gối song song và cẳng chân vuông góc với sàn sẽ giúp cho xương sống khoẻ và vóc dáng đẹp hơn.

Tuần hoàn máu kém

Ngồi vắt chéo chân sẽ khiến máu ở chân bị đình trệ, làm mắt cá chân và chân bị phù nề. Do đó, cần xoa bóp nhẹ từ mắt cá lên đùi nhằm giảm nguy cơ tạo cục máu đông trong mạch máu ở chân.

Theo giadinhvietnam