Ảnh minh họa các loại trái cây chứa collagen: Ảnh đồ họa TS.

Hiện nay một trong những nguyên nhân khiến da bạn bị lão hóa nhanh là do cơ thể sản sinh lượng collagen quá ít, để tăng cường khả năng sản sinh collagen một cách tự nhiên trong da, chúng ta cần cung cấp thêm cho da collagen từ các loại trái cây sau:

Trái cây có múi

Bên trong các loại trái cây có múi như cam, quýt, bưởi có chứa rất nhiều vitamin C, đây là loại vitamin đóng vai trò chính trong việc sản sinh pro-collagen, một tiền chất của colagen. Ngoài ra, bổ sung vitamin C cho cơ thể còn giúp cơ thể tăng sức đề kháng, hạn chế tình trạng lão hóa giúp cho da bạn được mịn màng hơn.

Đu đủ

Một loại trái cây là nguồn cung cấp collagen tối ưu cho da bạn nữa đó chính là đu đủ. Đây là loại quả chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất,... Ngoài ra, đu đủ còn rất giàu vitamin A, E, canxi và rất nhiều enzyme (papain) đây là một loại dưỡng chất giúp chị em chống lại quá trình lão hóa của da rất hiệu quả.

Quả ổi

Bên trong quả ổi có chứa rất nhiều chất xơ, vitamin A, C,... các chất này giúp cơ thể bạn tăng cường hệ miễn dịch và chống lão hóa rất hiệu quả. Đặc biệt trong ổi có chứa các nguyên tố như kẽm, đồng, góp phần rất lớn trong quá trình chuyển hóa collagen trong cơ thể.

Theo laodong