Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng mùi cơ thể như do di truyền từ gia đình, thời tiết nóng nực, căng thẳng, lo lắng, chế độ ăn uống hàng ngày.

Theo các chuyên gia, những người ăn nhiều trái cây và rau quả có làn da hơi vàng, trông họ khỏe mạnh và hấp dẫn hơn. Đối với những người ăn nhiều thịt, carbohydrate và pho mát tạo ra mùi nặng hơn.

Vì vậy, để giảm mùi, giúp cơ thể thơm hơn, các bạn nên duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, nên bổ sung nhiều các thực phẩm sau:

1. Trái cây họ cam quýt

Trái cây họ cam quýt như cam, chanh, quýt, bưởi … có hương thơm nhẹ nhàng, các axit trong nhóm thực phẩm này có tác dụng đào thải các chất gây mùi khó chịu ra ngoài cơ thể. Vì vậy, ăn nhiều nhóm quả này, cơ thể bạn sẽ giảm mùi, có hương thơm nhẹ nhàng hơn.

2. Táo

Táo là loại quả có chất chống vi khuẩn tự nhiên giúp chống lại hơi thở có mùi và hoạt động như một chất làm thơm miệng. Táo cũng giúp ngăn ngừa sự tích tụ của mảng bám và các vi khuẩn khác từ thức ăn.

Mỗi ngày ăn một quả táo vừa giúp thơm miệng lại hỗ trợ cải thiện sức khỏe rất tốt nhờ các Vitamin và dưỡng chất trong táo.

9 thực phẩm giúp cơ thể thơm hơn trong những ngày hè - Ảnh 1.

Táo là loại quả có chất chống vi khuẩn tự nhiên giúp chống lại hơi thở có mùi (Ảnh: Internet)

 

Sữa chua là thực phẩm tốt cho hệ tiêu hoá cũng như làm đẹp da. Bên cạnh đó, các hoạt chất sống vốn có trong sữa chua probiotic giúp trung hòa các hợp chất gây mùi trong cơ thể bạn. Các vi khuẩn có lợi được tìm thấy trong sữa chua cũng giúp chống lại các độc tố trong hệ thống của chúng ta, giúp vô hiệu hóa vi khuẩn gây mùi.

4. Uống trà xanh

Trà xanh được biết là đồ uống có lợi cho sức khoẻ nhờ chất chống oxy hoá mạnh. Ngoài ra, trà xanh có chứa catechin và polyphenol. Polyphenol là chất chống oxy hóa làm giảm các hợp chất lưu huỳnh gây mùi trong cơ thể và giúp chống lại các vi khuẩn gây hôi miệng. Đặc biệt, chất tanin có trong cả trà xanh và trà đen có thể giúp giữ khô ráo bàn chân, ngăn ngừa hôi chân.

9 thực phẩm giúp cơ thể thơm hơn trong những ngày hè - Ảnh 2.

Trà xanh chứa chất chống oxy hoá mạnh làm giảm các hợp chất lưu huỳnh gây mùi trong cơ thể (Ảnh: Internet)

5. Cần tây

Khi ăn cần tây, nhất là phần cuống của chúng giúp giải phóng các phân tử androstenone và androstenol trong miệng. Điều này giúp cơ thể thải pheromone ra khỏi cơ thể. Có nhiều cách chế biến cần tây, nhưng nếu có thể bạn nên ăn sống để đạt hiệu quả cao. Tuy nhiên cần chọn cần tây sạch, không chứa thuốc trừ sâu, kích thích tăng trưởng…

6. Uống nước chanh

Uống nhiều nước cũng là một cách giảm mùi hôi cơ thể hiệu quả. Khi kết hợp với chanh, chất chống oxy hóa và đặc tính axit trong chanh giúp khử mùi cơ thể. Mỗi ngày có thể dùng một cốc nước chanh để cơ thể luôn thơm nhẹ nhàng. Lưu ý, sáng sớm không nên uống nước chanh vì có thể gây hại cho dạ dày, nhất là những trường hợp bị trào ngược, đau dạ dày thì không nên uống thực phẩm này.

9 thực phẩm giúp cơ thể thơm hơn trong những ngày hè - Ảnh 3.

Uống nhiều nước cũng là một cách giảm mùi hôi cơ thể hiệu quả (Ảnh: Internet)

7. Quế

Quế có tính kháng khuẩn nên giúp trị hôi miệng vì nó làm giảm vi khuẩn trong miệng, hơn nữa quế còn có lợi cho hệ tiêu hóa. Nhưng quế có tính nóng nên hạn chế ăn nhiều, tránh để cơ thể bị nóng trong, chảy máu cam…

8. Lá hương thảo

Hương thảo là loại thảo mộc có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây mùi, các hợp chất như tinh dầu bạc hà và chất diệp lục trong cây hương thảo làm cho cơ thể có mùi dễ chịu hơn.

Các bạn có thể dùng trà từ lá hương thảo khô hoặc dùng tinh dầu hương thảo massage lên da để giữ hương thơm cả ngày.

9 thực phẩm giúp cơ thể thơm hơn trong những ngày hè - Ảnh 4.

Hương thảo là loại thảo mộc có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây mùi (Ảnh: Internet)

9. Cà chua

Cà chua có tính kháng khuẩn, sát trùng tự nhiên giảm lượng vi khuẩn gây mùi trong cơ thể. Hơn nữa, cà chua có chất làm se tự nhiên, giúp thu nhỏ lỗ chân lông và ngăn chặn các đường dẫn tiết ra mồ hôi, do đó kiểm soát mồ hôi rất tốt. Đặc biệt, uống nước cà chua cũng có thể làm giảm nhiệt độ cơ thể nên có thể kiểm soát mồ hôi.

Bên cạnh việc ăn uống bổ sung những thực phẩm trên, để cơ thể thơm hơn trong ngày hè, mọi người cần hạn chế ăn một số thực phẩm như: hành, tỏi, bia, rượu, thuốc lá, đồ ăn vặt, cà phê... Chú ý vệ sinh cơ thể sạch sẽ, mặc quần áo thoáng mát.

Trên đây là những thực phẩm vừa tốt cho sức khoẻ lại giúp cơ thể thơm tho hơn. Các bạn có thể bổ sung thường xuyên các thực phẩm, uống nhiều nước, giữ có thể luôn khô ráo, sạch sẽ. 

Vân Anh